--

12 (1) 2017

Phân loại người dùng web sử dụng kỹ thuật so sánh chuỗi


Tác giả - Nơi làm việc:
Lưu Vĩnh Trung - Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Lưu Vĩnh Trung - trung.lv@ou.edu.vn

Tóm tắt
Ngày nay cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, nhu cầu tìm hiểu sở thích của người dùng để tối ưu hóa lợi nhuận ngày càng tăng. Sở thích được thể hiện qua hành vi của người dùng trong quá trình duyệt web hoặc các ứng dụng liên quan thương mại điện tử khác. Bài báo này trình bày cách tiếp cận sử dụng kỹ thuật so sánh chuỗi trên các phiên duyệt web để đánh giá sự tương tự trong hành vi người dùng và phân loại họ. Kết quả phân loại này có thể sử dụng để dự đoán hành vi người dùng web trong thời gian thực, và có những đề xuất duyệt web phù hợp với từng loại người dùng.

Từ khóa
Khai phá dữ liệu web; so sánh chuỗi; phân loại người dùng; thương mại điện tử.

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Cooley, R., Mobasher, B., & Srivastava, J. (1997). Grouping web page references


into transactions for mining world wide web browsing patterns. IEEE Knowledge and Data Engineering Exchange Workshop Proceedings, 2-9.


Needleman, S.B., & Wunsch, C.D. (1970). A general method applicable to the search for similarities in the amino acid sequence of two proteins. Journal of molecular biology, 48(3), 443-453.


Smith, T.F., & Waterman, M.S. (1981). Identification of common molecular subsequences. Journal of molecular biology, 147(1), 195-197.


Wang, W., & Zaiane, O.R. (2002). Clustering web sessions by sequence alignment. Database and Expert Systems Applications Proceedings, 394-398.


Zahid, S. K., Hasan, L., Khan, A. A., & Ullah, S. (2015). A novel structure of the Smith-Waterman Algorithm for efficient sequence alignment. Digital Information, Networking, and Wireless Communications, 6-9.




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.