--

20(1)2025

Thiết kế hệ thống tự động làm báo cáo môn học


Tác giả - Nơi làm việc:
Hồ Quang Khải - Trường Đại học Mở Thành Phố Hồ Chí Minh, Thành Phố Hồ Chí Minh , Việt Nam
Võ Thu Phụng - Trường Đại học Đồng Nai, Đồng Nai , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Hồ Quang Khải - khai.hq@ou.edu.vn
Ngày nộp: 19-12-2024
Ngày duyệt đăng: 07-03-2025
Ngày xuất bản: 29-03-2025

Tóm tắt
Hệ thống thực hiện báo cáo môn học tự động giúp việc thực hiện báo cáo môn học cho các giảng viên ở Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh được tự động hóa, tiết kiệm thời gian, đạt được kết quả chính xác và đa dạng sau mỗi học kỳ. Dữ liệu đầu vào cho hệ thống được tổng hợp từ Khoa và các phòng ban trong Trường, sau đó được lọc, xử lý và chuẩn hóa cho phù hợp với việc tạo các báo cáo môn học. Phần mềm của hệ thống đã được thực nghiệm và đã tạo được các báo cáo môn học có kết quả tốt và có nhiều thông tin hơn so với yêu cầu theo quy định của Trường. Hệ thống này hỗ trợ Ban chủ nhiệm Khoa và các giảng viên theo dõi được tình hình giảng dạy, đảm bảo đạt được kết quả đào tạo đặt ra và từng bước nâng cao chất lượng đầu ra cho các môn học. Các giảng viên có được các dữ liệu cụ thể về kết quả đào tạo để có hướng cải thiện trong công việc giảng dạy. Ban chủ nhiệm Khoa cũng có được các thông tin cụ thể để điều chỉnh việc tổ chức đào tạo và phân công giảng viên cho phù hợp theo năng lực và chuyên môn của các giảng viên.

Từ khóa
báo cáo môn học; hệ thống tạo tự động báo cáo môn học; phần mềm tạo tự động báo cáo môn học; tạo báo cáo môn học; tạo tự động báo cáo môn học

Toàn văn:
PDF

Trích dẫn:

Ho, K. Q., & Vo, P. T. (2025). Thiết kế hệ thống tự động làm báo cáo môn học [Designing the automatical system making course reports]. Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh – Kỹ thuật và Công nghệ, 20(1), 92-103. http://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.tech.vi.20.1.3912.2025


Tài liệu tham khảo

Biggs, J., & Tang, C. (2009). Applying constructive alignment to outcomes-based teaching and learning. McGraw Hill International.


Borray, N. M. A. (2018). Can making college completion paths more personalized increase student success? https://er.educause.edu/blogs/2017/3/can-making-college-completion-paths-morepersonalized-increase-student-success


Campbell, J. P., & Oblinger, D. G. (2007). Academic analytics. https://library.educause.edu/resources/2007/10/academic-analytics


Chen, C. Y., Sok, P., & Sok, K. (2007). Benchmarking potential factors leading to education quality: A study of Cambodian higher education. Quality Assurance in Education, 15(2), 128-148. https://doi.org/10.1108/09684880710748901


Cheng, Y. C., & Tam, W. M. (1997). Multi-models of quality in education. Assurance in Education, 5(1), 22-51. https://doi.org/10.1108/09684889710156558


Chiaramonte, M. (2024), What is a 3-tier application architecture? Definition and examples. https://vfunction.com/blog/3-tier-application


Crespo, R. M., Najjar, J., Derntl, M., Leony, D., Neumann, S., Oberhuemer, P., & Kloos, C. D. (2010). Aligning assessment with learning outcomes in outcomebased education. IEEE EDUCON 2010 Conference, 1239-1246.


Dang, H., & Bui, H. (2024). Tổng quan phân tích và khai phá dữ liệu trong giáo dục đại học tiếp cận theo phương pháp trắc lượng thư mục từ cơ sở dữ liệu Scopus giai đoạn 2004 - 2023 [Overview of data analysis and mining in higher education using bibliometric approach from Scopus database in the period 2004 - 2023]. https://researchgate.net


Ellegaard, O., & Wallin, J. A. (2015). The bibliometric analysis of scholarly production: How great is the impact? Scientometrics, 105(3), 1809-1831. https://doi.org/10.1007/s11192-015-1645-z


Goldstein, P. J. (2014). Academic analytics in the education sector: Needs, oppotunities and challenges. International Journal of Research in Computer and Communication Technology.


Hoang, L. V. (2023). Khai thác dữ liệu giáo dục [Educational data mining]. https://vjol.info.vn


Jeladze, E., & Pata, K. (2017). Change management: Digital transition in the public schools of GA. International Workshop on Learning Technology for Education in Cloud, 171-184.


Johnes, J. (2006). Data envelopment analysis and its application to the measurement of efficiency in higher education. Economics of Education Review, 25(3), 273-288.


Le, T. M. (2017). Đẩy mạnh phân tích dữ liệu về quá trình học [Boosting data analytics on learning processes]. https://www.rmit.edu.vn/vi/tin-tuc/tat-ca-tin-tuc/2017/thang-8/day-manh-phan-tich-du-lieu-ve-qua-trinh-hoc


Ngo, B. H., Dao, L., Tran, Q. T. T., & Phan, L. (2024). Mô hình tham chiếu phục vụ chuyển đổi số công tác đo lường và đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo trình độ đại học [Reference model for digital transformation of measurement and assessment of output standards of university training programs]. https://doi.org/10.15625/2615-8957/12410602


Nguyen, H. P. (2020). Measuring the achivement of expected learning outcomes as a way to enhance AUNQA outcomes-based education at Industrial University of Ho Chi Minh City. Journal of Science and Technology - IUH, 48(6).


Picciano, A. G. (2012). The evolution of big data and learning analytics in American higher education. Journal of Asynchronous Learning Networks, 16(3), Article 12.


Romero, C., & Ventura, S. (2020). Educational data mining and learning analytics: An updated survey. Wiley Interdisciplinary Reviews: Data Mining and Knowledge Discovery, 10(3). https://doi.org/10.1002/widm.1355


Schildkamp, K. (2019). Data-based decision-making for school improvement: Research insights and gaps. Educational Research, 61(3), 257-273. https://doi.org/10.1080/00131881.2019.1625716


Siemens, G. (2011). How data and analytics can improve education. http://www.oreilly.com/ideas/education-data-analytics-learning


Wijegunaratne, I., & Fernandez, G. (1998). The three-tier application architecture. In Distributed applications engineering (Practitioner Series). Springer. https://doi.org/10.1007/978-1-4471-1550-2_3


Woon, T. W., Keng-Boon, O., & Yew-Ming, C. (2019). Factors influencing student satisfaction in higher education. Journal of Applied Research in Higher Education, 11(1), 47-62.



Creative Commons License
© The Author(s) 2025. This is an open access publication under CC BY NC licence.