--

11 (1) 2016

Chuyển giao đào tạo – Tầm quan trọng của môi trường làm việc trong các tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh


Tác giả - Nơi làm việc:
Vũ Việt Hằng - Trường Đại học Mở TP.HCM. , Việt Nam
Huỳnh Đạt Lâm - Công ty SCG Trading Việt Nam. , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Vũ Việt Hằng - hang.vv@ou.edu.vn

Tóm tắt
Với mục tiêu tìm hiểu mức độ tác động của các yếu tố thuộc môi trường làm việc đến việc áp dụng những kiến thức, kỹ năng, hành vi và thái độ đã được đào tạo vào công việc của nhân viên (chuyển giao đào tạo) trong các tổ chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, các tác giả của đề tài “Chuyển giao đào tạo - Tầm quan trọng của môi trường làm việc” đã khảo sát ý kiến của 178 nhân viên được công ty cử đi đào tạo từ 3 đến 24 tháng. Thông qua nghiên cứu thực nghiệm kết hợp hai phương pháp cơ bản: nghiên cứu định tính (thảo luận nhóm và phỏng vấn sâu) cùng nghiên cứu định lượng (dùng bảng câu hỏi khảo sát), các tác giả đã tìm thấy 4 yếu tố có ý nghĩa thống kê ảnh hưởng tích cực đến chuyển giao đào tạo gồm: Cơ hội áp dụng, Sự hỗ trợ của đồng nghiệp, Sự hỗ trợ của cấp trên và Sự sẵn sàng thay đổi.

Từ khóa
Đào tạo; Chuyển giao đào tạo; Môi trường làm việc

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Baldwin, T. T. and Ford, K.J., (1988). Transfer of training: A review and directions for future research. Personnel Psychology, 41, 1, 63-105.


Devos, C., Dumay, X., Bonami, M., Bates, R., & Holton, E. (2007). The Learning Transfer System Inventory (LTSI) translated into French: Internal structure and predictive validity. International Journal of Training and Development, 11(3), 181-199.


Edwin B. Flippo, Personnel Management, Sixth Edition, McGraw-Hill, New York, 1984.


Gielen, E. (1996, February). Transfer of training in a corporate setting: Testing a model. In Academy of Human Resource Development Conference Proceedings (pp. 434-441).


Foxon, M. (1993). A Process Approach To The Transfer of Training Part 1: The Impact of Motivational And Superior Support on Transfer Maintenance Training And Development Journal. 36(10). pp. 75-78.


Kirckpatrick, DL (1994). Evaluating training programs. The four levels. Berrett- Koehler, San Francisco.


Lim, D. H., & Johnson, S. D. (2002). Trainee perceptions of factors that influence learning transfer. International journal of training and development, 6, 36-48.


Yamnill, S., & McLean, G. N. (2001). Theories supporting transfer of training. Human resource development quarterly, 12(2), 195-208.



Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.