--

12 (1) 2017

Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển giáo dục và việc xây dựng, đổi mới nền giáo dục Việt Nam hiện nay


Tác giả - Nơi làm việc:
Nguyễn Tùng Lâm - Trường Đại học Chính trị, Bộ Quốc phòng , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Nguyễn Tùng Lâm - lamkhanh13@gmail.com

Tóm tắt
Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển giáo dục là những luận điểm, những tư tưởng cốt lõi nhất của Người về chiến lược phát triển giáo dục, tính nhân dân, tính dân tộc, khoa học, mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục, đặc biệt là triết lý phát triển con người. Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, kho tàng triết lý ấy cần được tiếp tục khai thác nhằm xây dựng cơ sở lý luận có tính chất nền tảng, kim chỉ nam của triết lý giáo dục Việt Nam hiện đại.

Từ khóa
Ideology; Ho Chi Minh; development; education

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Đại học Sư phạm Hà Nội (2005) Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục, Nx Thanh Ni n, Hà Nội


C Mác và Ph Ăngghen (1995) Toàn tập, tập 16, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội


Đảng Cộng sản Việt Nam (2011) Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.


Đảng Cộng sản Việt Nam (2012) Văn kiện Hội nghị Trung ương lần thứ VI khóa XI, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội


Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Đắc Hưng (2004) Giáo dục Việt Nam hướng tới tương lai - vấn đề và giải pháp, Nx Chính trị quốc gia, Hà Nội


Hồ Chí Minh (2011) Toàn tập, tập 10, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội


Hồ Chí Minh (2011) Toàn tập, tập 13, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội


Hồ Chí Minh (2011) Toàn tập, tập 15, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội


Hồ Chí Minh (2011) Toàn tập, tập 3, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội


Hồ Chí Minh (2011) Toàn tập, tập 4, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội


Trịnh Văn Chính, Ngu ễn Anh Quốc (2003) Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, Tạp chí Triết học, 3.




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.