Giáo dục con người - Nhìn từ góc độ triết học xã hội

Các tác giả

Tóm tắt

Cá nhân thể hiện là chủ thể cả trong quá trình sản xuất xã hội, cũng như trong quá trình giáo dục. Một trong những hệ quà của thực tế đó là mối liên hệ khăng khít giữa giáo dục và tự giáo dục của cá nhân. Từ đó mà cần xem xét trọng tâm trong hoạt động giáo dục là không nên bắt buộc con người trở nên tốt hơn mà giáo dục cần góp phần làm cho bản thân con người xuất hiện nhu cầu phát triển, tự hoàn thiện, chỉ ra các con đường phát triển nhân cách, giải thích sự cần thiết, giá trị của nhân cách đối với cá nhân.

Tải xuống

Ngày nộp: 2021-03-09
Ngày duyệt đăng: 2021-03-09
Ngày xuất bản: 2007-10-09

Thống kê truy cập

Trang tóm tắt: 68
PDF: 31

Cách trích dẫn

Thanh, N. (2007). Giáo dục con người - Nhìn từ góc độ triết học xã hội. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KHOA HỌC XÃ HỘI, 2(2), 15–19. Truy vấn từ https://journalofscience.ou.edu.vn/index.php/soci-vi/article/view/1553