Đánh giá những khó khăn riêng biệt của việc dạy và học các môn toán trực tuyến trình độ đại học

Các tác giả

  • Phạm Thi Thu Hoa
    Trường Đại học An Giang, đại học quốc gia TP.HCM
  • Phạm Thi Thu Hường
    Trường Đại học An Giang, đại học quốc gia TP.HCM

DOI:

https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.soci.vi.16.1.1425.2021

Từ khóa:

giáo dục trực tuyến, dạy học Toán trực tuyến bậc đại học, dạy học Toán truyền thống

Tóm tắt

Dạy học trực tuyến đã trở nên phổ biến và được áp dụng tại nhiều cơ sở giáo dục đại học ở Việt nam trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Giảng dạy trực tuyến các môn Toán tại các trường đại học đối mặt với nhiều khó khăn hơn so với các môn học khác, vì tính trừu tượng và tư duy logic của môn học. Trong bài báo này, chúng tôi liệt kê các khó khăn riêng biệt từ phía giảng viên và từ phía sinh viên khi tham gia dạy và học trực tuyến các môn Toán trình độ đại học. Bên cạnh đó, chúng tôi đưa ra một số các phương pháp khắc phục các khó khăn trong việc dạy học môn Toán trực tuyến. Chúng tôi xin chia sẻ một số những khó khăn và cách khắc phục trong việc dạy học môn Toán trực tuyến được tiến hành tại trường Đại học An Giang.

Tài liệu tham khảo

Lin, Y. W., Tseng, C. L., & Chiang, P. J. (2016). The effect of blended learning in mathematics course. EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 13(3),

-770.

Oliver, K., Kellogg, S., & Patel, R. (2010). An investigation into reported differences between online math instruction and other subject areas in a virtual school. Journal of Computers in Mathematics and Science Teaching, 29(4), 417-453.

Phung, N. X. (2018). Giáo dục Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư [Vietnamese education in the context of the fourth industrial revolution]. Retrieved December 10, 2020, from Vinh University website: http://vinhuni.edu.vn/van-ban/seo/giao-duc-viet-nam-trong-boi-canh-cuoc-cach-mang-cong-nghiep-lan-thu-tu-86324

Ramasamy, R. (2009). Mathematics in online-learning: The difference in its approach compared to face-to-face teaching. In ICI9-International conference on information, Kuala Lumpur, Malaysia, (pp. 33-39). Retrieve December 5, 2012, from http://library.wou.edu.my/ vertical/vf2009-17.pdf.

Tải xuống

Ngày nộp: 2021-01-30
Ngày duyệt đăng: 2021-04-01
Ngày xuất bản: 2021-04-26

Thống kê truy cập

Trang tóm tắt: 1498
PDF: 1135

Cách trích dẫn

Hoa, P. T. T., & Hường, P. T. T. (2021). Đánh giá những khó khăn riêng biệt của việc dạy và học các môn toán trực tuyến trình độ đại học. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KHOA HỌC XÃ HỘI, 16(1), 65–71. https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.soci.vi.16.1.1425.2021