--

16 (1) 2021

Đánh giá những khó khăn riêng biệt của việc dạy và học các môn toán trực tuyến trình độ đại học


Tác giả - Nơi làm việc:
Phạm Thi Thu Hoa - Trường Đại học An Giang, đại học quốc gia TP.HCM , Việt Nam
Phạm Thi Thu Hường - Trường Đại học An Giang, đại học quốc gia TP.HCM , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Phạm Thi Thu Hoa - ptthoa@agu.edu.vn
Ngày nộp: 30-01-2021
Ngày duyệt đăng: 01-04-2021
Ngày xuất bản: 26-04-2021

Tóm tắt
Dạy học trực tuyến đã trở nên phổ biến và được áp dụng tại nhiều cơ sở giáo dục đại học ở Việt nam trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Giảng dạy trực tuyến các môn Toán tại các trường đại học đối mặt với nhiều khó khăn hơn so với các môn học khác, vì tính trừu tượng và tư duy logic của môn học. Trong bài báo này, chúng tôi liệt kê các khó khăn riêng biệt từ phía giảng viên và từ phía sinh viên khi tham gia dạy và học trực tuyến các môn Toán trình độ đại học. Bên cạnh đó, chúng tôi đưa ra một số các phương pháp khắc phục các khó khăn trong việc dạy học môn Toán trực tuyến. Chúng tôi xin chia sẻ một số những khó khăn và cách khắc phục trong việc dạy học môn Toán trực tuyến được tiến hành tại trường Đại học An Giang.

Từ khóa
giáo dục trực tuyến; dạy học Toán trực tuyến bậc đại học; dạy học Toán truyền thống

Toàn văn:
PDF

Trích dẫn:

Pham, T. T. H., & Pham, T. T. H. (2021). Đánh giá những khó khăn riêng biệt của việc dạy và học các môn Toán trực tuyến trình độ đại học [Evaluating the challenges in teaching and learning Mathematical online courses]. Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh – Khoa học xã hội, 16(1), 65-71. doi:10.46223/HCMCOUJS.soci.vi.16.1.1425.2021


Tài liệu tham khảo

Lin, Y. W., Tseng, C. L., & Chiang, P. J. (2016). The effect of blended learning in mathematics course. EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 13(3),


-770.


Oliver, K., Kellogg, S., & Patel, R. (2010). An investigation into reported differences between online math instruction and other subject areas in a virtual school. Journal of Computers in Mathematics and Science Teaching, 29(4), 417-453.


Phung, N. X. (2018). Giáo dục Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư [Vietnamese education in the context of the fourth industrial revolution]. Retrieved December 10, 2020, from Vinh University website: http://vinhuni.edu.vn/van-ban/seo/giao-duc-viet-nam-trong-boi-canh-cuoc-cach-mang-cong-nghiep-lan-thu-tu-86324


Ramasamy, R. (2009). Mathematics in online-learning: The difference in its approach compared to face-to-face teaching. In ICI9-International conference on information, Kuala Lumpur, Malaysia, (pp. 33-39). Retrieve December 5, 2012, from http://library.wou.edu.my/ vertical/vf2009-17.pdf.


Silalahi, P. (2020). Design and development blended learning approach for student low achievement in mathematics. In First International Conference on Applied Science and Technology (iCAST 2018) (pp. 61-64). France, Paris: Atlantis Press.


Tran, T. Q., & Bui, H. V. (2020). Quản lý dạy học trực tuyến trong các trường đại học kỹ thuật tại thành phố Hồ Chí Minh [Management of online teaching in technical universities in Ho Chi Minh City]. Tạp chí Khoa học Xã hội - Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, 15(1), 46-53.


Wulantina, E., Ikashaum, F., Mustika, J., Merliza, P., Loviana, S., Rahmawati, N. I., & Andianto, A. (2020). Self-efficacy of mathematics students’ on e-learning during covid 19 pandemic. In Proceeding international webinar on education 2020 (pp. 109-116). Indonesia: Beranda.



Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.