--

5 (2) 2010

Khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học để nâng cao tính tích cực, chủ động và năng lực sáng tạo


Tác giả - Nơi làm việc:
Vũ Việt Hằng - Trường Đại học Mở TP.HCM , Việt Nam
Tạ Thị Hồng Hạnh - Trường Đại học Mở TP.HCM , Việt Nam
Lê Thị Hằng Giang - Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Lê Thị Hằng Giang - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Trong một thế giới biến động và thay đổi không ngừng của thế kỷ 21, tính tích cực, chủ động và năng lực sáng tạo là những phẩm chất đặc biệt quan trọng của lao động có trình độ cao - sản phẩm của hệ thống giáo dục đại học. Một trong những con đường quan trọng để bồi dưỡng những phẩm chất này là đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các trường đại học. Một nghiên cứu thực nghiệm đã cho thấy một số yếu tố như nhận thức về nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất và phương tiện nghiên cứu, giảng dạy, hệ thống quản lý nghiên cứu khoa học trong nhà trường và vai trò của giảng viên có ảnh hưởng tích cực tới hoạt động nà. Từ đó một số giải pháp khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các trường đại học đã được đề xuất.

Từ khóa
nghiên cứu khoa học; trường đại học; Việt Nam; sinh viên; tích cực; chủ động; sáng tạo; Academic research; university; student; active attitude; sense of initative; creative ability

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Xem pdf




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.