--

6 (1) 2011

"Giá trị đạo đức" của người thầy giáo dưới cái nhìn của các nhà tâm lý học hoạt động


Tác giả - Nơi làm việc:
Trần Thanh Trà - Trường Đại học Mở Tp. HCM , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Trần Thanh Trà - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Giá trị đạo đức được coi là một trong những yếu tố cốt lõi của nhân cách, tạo nên bản chất nhân cách và qui định chiều hướng, tính chất của hành vi. Người thầy giáo với vai trò và nghĩa vụ thiêng liêng của mình cần nhận thức và xác định rõ ràng về mặt cầu trúc giá trị đạo đức để định hướng, xây dựng và phát triển phù hợp với xu thể phảt triển của thời đại, với truyền thống của dân tộc, phù hợp với yêu cầu của nghề nghiệp.
Khi đề cập đến giả trị đạo đức, Triết học, Xã hội học và ngay cả trong Tâm lý học cũng có rất nhiều những quan điểm khác nhau Tuy nhiên, bài viết này chi đề cập các quan điểm của các nhà tâm lý học theo trường phải Tâm lý học hoạt động về giả trị đạo đức của người thầy giáo

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

-- Xem file PDF --




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.