--

6 (1) 2011

Khảo sát mức độ hài lòng của sinh viên hệ đào tạo từ xa - trường ĐH Mở TPHCM


Tác giả - Nơi làm việc:
Nguyên Văn Phúc - Phó Hiệu Trường Đại học Mở Tp.HCM , Việt Nam
Tô Thị Kim Hồng - Trường Đại học Mở Tp.HCM , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Nguyên Văn Phúc - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Muc tiêu cua nghiên cưu la khao sat mưc đô hai long cua sinh viên chương trinh đao tao tư xa - Trương Đai hoc Mơ TP.HCM. Sư dung thông kê mô ta va kiêm đinh phi tham sô Kruskal-Wallis vơi sư hô trơ cua phân mêm SAS ap dung cho 361 mâu phong vân, kêt qua cho thây sinh viên hài lòng vê cac yêu tô liên quan đên chât lương giang day, dich vu cua nha trương như: nội dung, kết cấu cua chương trình, nội dung, số lượng môn học, cac yêu tô liên quan đên giang viên như sự tận tâm nhiệt tình, chuyên môn, kha năng va phương phap truyên đat bai giang, sư nghiêm tuc của giảng viên. Bên canh đo vân co yêu tô sinh viên chưa hai long: thông tin câp nhât trên website, thông bao kêt qua thi cư. Khi xem xet sự khác biệt vê mức độ hài lòng giữa các nhóm sinh viên, sinh viên nganh kinh tê luât co mưc đô hai long nhiêu hơn so vơi sinh viên cac nganh khac, sinh viên nam hai long hơn so vơi sinh viên nư. Khao sat cung cho thây sinh viên nganh xa hôi hoc co kha năng tư hoc cao nhât trong khi sinh viên nganh kê toan tai chinh ngân hang sư dung internet nhiêu nhât đê hô trơ cho viêc hoc.

Từ khóa
sinh viên; hài lòng; chất lượng giảng dạy; đào tạo từ xa; Internet

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Ali, A. 2008. “Borderless Education: Breaking Down Barriers Through E-Learning and Effective Networking”. The Global Forum on “The Future of Open and Distance Education and the Building of Learning City: New Opportunities and Strategies”. Shanghai, China 20/10/2008


Arbaugh, J.B., 2001. “How Instructor Immediacy Behaviors Affect Student Satisfaction and Learning in Web-Based Courses”, Business Communication Quarterly 2001, 64(4): 42-54.


Brown, R.E., 2001. “The Process of Community-Building In Distance Learning Classes”.


Journal of Asynchronous Learningh


Network. 5(2): 18-35.


Cooney, F., 2000. “A Review of the Results and Methodology in the 1999 Noel Levitz Student Satisfaction Survey at Salt Lake Community College”. Salt Lake City, Utah: Salt Lake Community College. Eric No: ED443482.


Chen, C-K and Hughes, J., 2004. “Using Ordinal Regression Model to Analyze Student Satisfaction Questionnaires”. Association for Institutional Research, Volume 1.


Dương Hông Thâm, 2009. “Phương Thức Giảng Dạy Một Số Môn Học Cốt Lõi Của Ngành Xây Dựng Hệ Đào Tạo Từ Xa tại Trường ĐH Mở TPHCM”. Kỷ yếu Hội Thảo Khoa Học Quốc Gia về Giáo Dục Mở và Từ Xa. Nhà Xuất Bản Thế Giới, Hà Nội.


Fredericksen E., Pickett, A., Shea, P., Pelz, W. and Swan, K., 2006. “Student Satisfaction and Perceived Learning with On-line Courses: Principles and Examples from the SUNY Learning Network”, UR Research University of Rochester (www.aln.org/publications/ jaln/v4n2/pdf/v4n2_fredericksen.pdf)


Gourley, B.M., 2008. “Higher Education in The 21st Century: The Challenges for Open and Distance Learning”, Keynote speech to The Global Forum on “The Future of Open and Distance Education and the Building of Learning City: New Opportunities and Strategies”. Shanghai, China 20/10/2008.


Hoang Tuyêt Anh Thư, 2006. “Thư Viên Sô va Đao Tao Tư Xa”. Tap Chi Thư Viện, Sô 1.


Holmberg, B. 1996. “On the Potential of Distance Education in the Age of Information Technology”. Journal of Universal Computer Science, 2(6): 484-491.


Johnson, S., Aragon, S. R., Shaik, N., and Palma-Rivas, N., 2000. “Comparative Analysis of Learner Satisfaction and Learning Outcomes in Online and Face-to-Face Learning Environments”. Journal of Interactive Learning Research, 11(1): 29-49.


Lâm Quang Thiêp, 2009. “Vai Tro cua Giao Duc Mơ va Tư Xa đôi vơi Hê Thông Giao Duc Đai Hoc Nươc Ta trong Thơi Ky Mơi”, Kỷ yếu Hôi thao Khoa hoc Quôc gia vê Giao duc Mơ va Tư Xa, Nhà Xuất Bản Thế Giới, Hà Nội.


Lê Bao Lâm 2009, “Đào Tạo Từ Xa Của Trường Đại Học Mở TPHCM tại Khu Vực Phía Nam – Những Kết Quả Đạt Được và Thử Thách Trước Mắt”. Kỷ yếu Hôi thao Khoa hoc Quôc gia vê Giao duc Mơ va Tư Xa, Nhà Xuất Bản Thế Giới, Hà Nội.


Swati, M., 2008. “Distance Education as a Key Factor in Building Literacy in India”. The Global Forum on “The Future of Open and Distance Education and the Building of Learning City: New Opportunities and Strategies”. Shanghai, China 20/10/2008.


Northrup, P, 2002. “A Framework for Designing Interactivity into Web-based Instruction”. In: The ASTD E-Learning Handbook- Best Practices, Strategies, and Case Studies for an Emerging Field (Edited by A. Rossett), The McDraw-Hill Companies, Inc., New York. USA, p.127-137.


Nguyên Hông Sơn, 2009. “Giao Duc Tư Xa trong Sư Nghiêp Xây Dưng Xa Hôi Hoc Tâp va Giao Duc Suôt Đơi”. Kỷ yếu Hôi thao Khoa hoc Quôc gia vê Giao duc Mơ va Tư Xa, Nhà Xuất Bản Thế Giới, Hà Nội.


Nguyên Kim Dung, 2010. “Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng của SV về Chất Lượng Giảng Dạy và Quản Lý của Một Số Trường ĐH Việt Nam. Hội thảo “Đánh giá Xếp hạng các trường ĐH-CĐ Việt Nam”, Huế, ngày 16/04/2010


Palermo, J., 2004, Closing the loop on student evaluations, in AAIR 2004 : Better the deveil you know. Proceedings of the 2004 Australasian Association for Institutional Research Annual Forum, AAIR, Deakin University, p. 1-22


Pannekoek, F., 2008. “Trends, Innovations, and Opportunities in Open and Distance Learning”. The Global Forum on Open Distance Learning, Shanghai, 2008.


Powell, D. C., 2007. “Student Satisfaction with a Distance Learning MPA Program: A Preliminary Comparison of On-Campus and Distance Learning Student Satisfaction with MPA Courses”. MERLOT Journal of Online Learning and Teaching, 3(1).


Pham Minh Viêt va Trân Đưc Vương, 2009. “Các Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Từ Xa của Viện Đại Học Mở Hà Nội”. Kỷ yếu Hôi thao Khoa hoc Quôc gia vê Giao duc Mơ va Tư Xa, Nhà Xuất Bản Thế Giới, Hà Nội.


Scott, G. et al. 2008. “Using Qualitative Data to Prove and Improve Quality in Australian Higher Education”, University of Western Sydney, Sydney, Australia.


Swan, K., 2001. “Virtual Interaction: Design Factors Affecting Student Satisfaction and Perceived Learning in Asynchronous Online Courses. Distance Education 22(2): 306 -331.



Umbach, P. D. and Porter, S. R., 2000. “Academic Departments Impact Student Satisfaction? Understanding the Contextual Effects of Departments”. Paper presented at the 41st Forum of the Association for Institutional Research, California, 2000.


Zarghami, F. and Hausafus, C.O., 2002. “Graduate student satisfaction with interactive televised courses based on the site of participation”. Quarterly Review of Distance Education, 3(3): 295-306.




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.