--

6 (2) 2011

Cải thiện chất lượng hoạt động tiếng Anh ngoại khóa cho sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ


Tác giả - Nơi làm việc:
Nguyễn Thị Hoài Minh - Trường Đại học Mở TP. HCM , Việt Nam
Lê Phương Thảo - Trường Đại học Mở TP. HCM , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Nguyễn Thị Hoài Minh - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Để tạo ra một môi trường thực hành tiếng Anh tốt, tổ chức một cách hiệu quả, các sinh hoạt ngoại khóa cho sinh viên đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nghiên cứu trong bài viết này tìm hiểu mức độ sử dụng và nhu cầu sử dụng tiếng Anh tại Khoa Ngoại Ngữ. Kết quả cho thấy nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong sinh viên cao hơn khá nhiều so với mức độ sử dụng hiện nay. Đồng thời, sinh viên cần có các hoạt động bên ngoài lớp học đa dạng hơn nữa để tham gia thực hành và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh của mình.

ABSTRACT

To create an English-speaking environment for students, organizing after-school activities plays a crucial role. This research aims at exploring the students’ real use and needs for language practice in Faculty of Foreign Languages. The results showed that the students’ need for language use was much higher than the opportunities they got from learning. Besides, students need a more variety of activities outside class in order to be involved and improve their English competence.

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Tarone, Elaine (2006). Fossilization, social context & language play. In ZhaoHong Han & Terence Odlin (Eds.), Perspectives on fossilization (pp. 157-172). Clevedon: Multilingual Matters.


Ellis, Rod (1994). Second Language Acquisition. Oxford University Press


Interlanguage and Fossilaztion, Timothy Mason’s Site, http:// www.timothyjpmason.com/ W e b P a g e s / L a n g T e a c h / Licence/CM/OldLectures/L8_ Interlanguage.htm




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.