--

7 (1) 2012

Một số vấn đề trong đào tạo chuyên ngành Biên - Phiên dịch tiếng Anh


Tác giả - Nơi làm việc:
Lê Thị Thanh Thu - Trường Đại học Mở TP.HCM. , Việt Nam
Nguyễn Thúy Nga - Trường Đại học Mở TP.HCM. , Việt Nam
Nguyễn Tri Quỳnh Nga - Trường Đại học Mở TP.HCM. , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Lê Thị Thanh Thu - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Bài viết trích lược lại một số kết quả trong một nghiên cứu liên quan về thực trạng sinh viên tốt nghiệp khóa 2004-2008 chuyên ngành Biên-Phiên dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, ghi nhận một số ý kiến của đơn vị tổ chức đào tạo chuyên ngành Biên-Phiên dịch, đồng thời đưa ra một số gợi ý liên quan nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành này.

ABSTRACT

The article presents some selected results in the research investigating the status quo of 2004-2008 graduates majoring in translation and interpretation from the English faculties of the universities in HCMC; reviews some comments of the training sector and mentions some suggestions for the changes needed and the program quality improvement.

Từ khóa
biên dịch; phiên dịch; sinh viên tốt nghiệp

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Lê Thị Thanh Thu, Nguyễn Thúy Nga, Nguyễn Tri Quỳnh Nga (2011). Khảo sát thực trạng sinh viên tốt nghiệp hệ chính qui, ngành Tiếng Anh của các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đầu ra. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, ĐH Mở TP.HCM.


Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Vũ Phương Phảo và Lưu Văn Thắng (2009). Tìm hiểu mức độ đáp ứng nhu cầu người học và xã hội trong đào tạo cử nhân Biên-Phiên dịch Tiếng Anh. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, ĐH Mở TP.HCM.


Trần Kiều & Nguyễn Hữu Châu (2000). Education in Vietnam. In Chellenges in the new millennium. SEAMEO, 1 (1), 219-241.


Trường Đại học Mở TP.HCM. Chương trình đào tạo ngành Tiếng Anh hệ đại học (2004).


Trường Đại học Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM. (28/09/2009). Chương trình giảng dạy ngành Tiếng Anh (Hệ đại học). Trích ngày 26/12/2011 từ http:// www.huflit.edu.vn/home/modules.ph p?name=News&op=viewst&sid=235.




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.