--

8 (1) 2013

Khảo sát phương pháp giảng dạy, kiểm tra và đánh giá môn tiếng Anh lớp 10 của giáo viên tại bốn trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh


Tác giả - Nơi làm việc:
Phan Thị Thu Nga - Trường Đại học Mở Tp.HCM , Việt Nam
Lê Phương Thảo - Trường Đại học Mở Tp.HCM , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Phan Thị Thu Nga - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Mục tiêu của bài nghiên cứu được trình bày trong bài bảo cáo này là khảo sát phương pháp giảng dạy, kiểm tra và đánh giá món Tiếng Anh lớp 10 được áp dụng tại bốn trưởng THPT tại Tp.HCM. 38 giáo viên của bốn trưởng THPT tham gia trả lời phiếu khảo sát. Kết quả cho thấy hầu hết GV chưa áp dụng định hưởng giao tiếp trong giảng dạy tiếng Anh theo hướng dẫn chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chuyên gia biến soạn sách giáo khoa tiếng Anh 10. Các kỹ thuật dạy được GV áp dụng tương đồng với cách GV thiết kế bài kiểm tra một tiết (thi giữa kỳ và cuối kỳ). Nghĩa là, các câu hỏi trong bài kiểm tra gồm có văn phạm, từ vựng, ngữ âm và kỹ năng đọc; và những câu hỏi này không đo được năng lực giao tiếp của học sinh. Hơn nữa, kết quả phân tích đối chiếu về phương pháp giảng dạy, kiểm tra và đánh giá môn tiếng Anh lớp 10 theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và nội dung các môn học thuộc chuyển ngành giảng dạy tiếng Anh tại ĐH Mở Tp.HCM cho thấy, sinh viên được trang bị kiến thức chuyên ngành hoàn toàn phù hợp cho việc giảng dạy tiếng Anh lớp 10. Một số để xuất nghiên cứu tiếp theo và ứng dụng kết quả này sẽ được tìm thấy ở phần cuối của bài báo này.

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

--Xem file PDF--




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.