--

8 (1) 2013

Phong cách học của sinh viên đào tạo từ xa tại Thành phố Hồ Chí Minh của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh


Tác giả - Nơi làm việc:
Lê Thị Thanh Thu - Trường Đại học Mở Tp.HCM , Việt Nam
Nguyễn Thuý Nga - Trường Đại học Mở Tp.HCM , Việt Nam
Nguyễn Tri Quỳnh Nga - Trường Đại học Mở Tp.HCM , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Lê Thị Thanh Thu - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Nghiên cứu dựa vào cách phân loại và bảng hỏi VARK để tìm hiểu về phong cách học tập (PCHT) của 261 sinh viên tại TP.HCM (ghi danh học năm 2011) đang theo học chương trình cử nhân ĐTTX (ngành QTKD, TC-NH, Kế toán, Luật kinh tế, Xây dụng và Công tác xã hội) của Trường Đại học Mở TPHCM. Kết quả cho thấy 36,8% sinh viên có phong cách học tập theo mô hình đơn với đa số (14,5%) học theo thực nghiệm (K), và 13% học theo cách đọc (R). Trong 63,2% tổng mẫu có phong cách học đa mô hình, tuyệt đại đa số họ (84,8%) có khuynh hướng dùng một loại mô hình nào đó (hoặc nhìn, hoặc nghe, hoặc đọc hoặc thực nghiệm) tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể chứ không sử dụng tổng hợp các mô hình. Người học theo đa mô hình vẫn dựa chủ yếu vào thực nghiệm và đọc. Nghiên cứu không tìm thấy khác biệt có ý nghĩa trong PCHT của các nhóm sinh viên khác biệt về giới tính, ngành học, trình độ học vấn hay tuổi tác.

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

--Xem file PDF--




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.