--

8 (1) 2013

Lý do chọn Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh để học cao học


Tác giả - Nơi làm việc:
Nguyễn Minh Hà - Trường Đại học Mở TP.HCM. , Việt Nam
Huỳnh Gia Xuyên - Trường Đại học Mở TP.HCM. , Việt Nam
Huỳnh Thị Kim Tuyết - Trường Đại học Mở TP.HCM. , Việt Nam
Lý Duy Trung - Trường Đại học Mở TP.HCM. , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Nguyễn Minh Hà - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Mục tiêu nghiên cứu là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc học viên chọn Trường Đại học Mở TP.HCM để học cao học và từ đó đưa ra một số kiến nghị và giải pháp góp phần hoàn thiện chính sách tuyển sinh và phát triển các dịch vụ đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo. Với mẫu nghiên cứu 415 học viên cao học hệ chính quy, sử dụng phân tích nhân tố EFA tạo thành 6 nhân tố ảnh hưởng đến việc học viên chọn Trường Đại học Mở TP.HCM: nỗ lực của nhà trường để đưa thông tin đến học viên; khả năng vào được trường; chất lượng dạy – học; công việc trong tương lai; đặc điểm của bản thân học viên; người thân. Ngoài ra, kết quả kiểm định giả thuyết về trị trung bình của hai tổng thể cho thấy: Học viên khối ngành Kinh tế - QTKD đánh giá rằng tốt nghiệp Thạc sĩ trường Đại học Mở TP.HCM sẽ được công ty bố trí công việc tốt hơn, tốt nghiệp Thạc sĩ trường Đại học Mở TP.HCM sẽ có thể chuyển sang ngành nghề khác mà tôi yêu thích, ngành học có thu nhập cao khi ra trường, có thể tự thành lập và điều hành công ty riêng sau khi tốt nghiệp thạc sĩ Trường Đại học Mở TP.HCM và mọi người trong công ty đánh giá cao những người có bằng thạc sĩ ở Trường Đại học Mở TP.HCM quan trọng hơn những học viên học khối ngành KHKT và KHXHNV. Hơn nữa, học viên có độ tuổi lớn hơn hoặc bằng 30 quan tâm nhiều hơn về tỷ lệ chọi thi đầu vào là phù hợp với khả năng và điểm chuẩn của ngành học phù hợp với khả năng so với những học viên có độ tuổi nhỏ hơn 30.

ABSTRACT

The research aim is to find out factors influencing on students’choice to Ho Chi Minh City (HCMC) Open University in order to study the master level and to suggest policy implications to attract more students to follow master programs at HCMC Open University. With a sample of 415 master students, using Exploratory Factor Analysis show that six factors influencing on master students’choice to HCMC Open University: university’s efforts to communicate with students; the students’ ability to be qualified to enter the university; quality of program; future job; student characteristics and relatives and friends. In addition, the result of T-test show that students who majoring Economics – Business Administration appreciate more than ones majoring Science and Technology” and Social Sciences and Humanities in variables such as: graduating from HCMC Open University is arranged better job, graduating from HCMC Open University change to better other career, having high income when graduating, graduating from HCM Open

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Chapman, D. W. (1981). A model of student college choice. The Journal of Higher Education, 52(5), 490-505.


Govan, G., Patrick, S., and Yen, C. (2006). How high school students construct decision making strategies to choosing colleges. College and University Journal, 81(3), 19-29.


Haur., L., (2009), “Higher Education Marketing Concerns: Factors Influencing Malaysian Students’ Intention to Study at Higher Educational Institutions”, Bachelor of Science (Hons.) University of Malaya, Malaysia.


Hossler, D., and Gallagher, K. (1987). Studying college choice: A three-phase model and implications for policy makers. College and University, Vol. 2, 207-21.


Hossler, D., Braxton, J., & Coopersmith, G. (1989). Understanding student college choice: Increased interest in student college choice. In J. C. Smith (Ed.), Higher Education: Handbook of Theory and Research (Vol. 5, pp. 231-288). New York: Agathon Press.


Vrontis, D., Thrassou, A., and Melanthiou, Y. (2007). A contemporary higher education student choice model for developed countries. The Journal of Business Research, 60, 979-989.




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.