Xây dựng chương trình đào tạo bất động sản: Một khảo cứu từ kinh nghiệm của một số quốc gia

Các tác giả

  • Nguyễn Đức Trung
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bùi Ngọc Tuấn Anh
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phạm Minh
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

DOI:

https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.proc.vi.16.1.1860.2021

Từ khóa:

giáo dục bất động sản, ngành bất động sản, môi trường xây dựng

Tóm tắt

Thị trường bất động sản Việt Nam luôn có tiềm năng to lớn, tuy nhiên đi cùng viễn cảnh tốt đẹp chúng ta phải thừa nhận rằng qua nhiều năm phát triển nhưng ngành này vẫn chưa tạo ra nhiều sản phẩm và dịch vụ để tối đa hóa lợi ích khách hàng và phần lớn vẫn định hướng giao dịch. Hiện tại, đào tạo nguồn nhân lực ngành bất động sản đã được một số trường tại Việt Nam áp dụng từ năm 2015. Trên thế giới, ngày càng nhiều nhà giáo dục trong lãnh vực này tin rằng giáo dục bất động sản nên được dạy như một quá trình tương tác chủ động hơn là tự học qua kinh nghiệm của một số tổ chức và cá nhân chỉ dựa trên chức năng, con số và sự kiện. Từ thực tế đó, bài viết muốn phân tích thông tin về chương trình đào tạo ngành bất động sản, ở một số quốc gia phát triển cho chuyên ngành bậc đại học và cuối cùng là một số ý kiến dưới gốc độ bối cảnh Việt Nam.

Tài liệu tham khảo

An Huy (2019). Bloomberg: Thị trường bất động sản cao cấp Việt Nam đang “nóng” [Bloomberg: Vietnam luxury real estate market is “hot”]. Retrieved October 20, 2019, from https://vneconomy.vn/bloomberg-thi-truong-bat-dong-san-cao-cap-viet-nam-dang-nong-20190219093603279.htm

Boyd, T. (2005, January). Stakeholder impact on property education programs. In Proceedings of the 11th Pacific Rim Real Estate Conference (PPRES) (pp. 1-15).

Dewulf, G., Krumm, P., & Jonge, H. D. (2000). Successful corporate real estate strategies. London, UK: Arco Publishers.

Hamzah, H., Yahya, Z., Sarip, A. G., & Adnan, Y. M. (2016). Impact of Entrepreneurship Education Programme (EEP) on entrepreneurial intention of real estate graduates. Pacific Rim Property Research Journal, 22(1), 17-29.

Idogho, P. O. (2011). Higher education in Nigeria and the challenges ahead. European Journal of Educational Studies, 3(2), 269-276.

Tải xuống

Thống kê truy cập

Trang tóm tắt: 256
PDF: 365