--

16 (1) 2021

Các yếu tố digital marketing tác động đến hành vi mua căn hộ chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh


Tác giả - Nơi làm việc:
Nguyễn Thị Phụng - Trường Đại học Tài Chính – Kế Toán , Việt Nam
Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trường Đại học Tài Chính – Kế Toán , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Nguyễn Thị Phụng - nguyenthiphung@tckt.edu.vn
Ngày nộp: 28-04-2021
Ngày duyệt đăng: 28-04-2021
Ngày xuất bản: 28-04-2021

Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm phân tích các yếu tố Digital Marketing tác động đến hành vi mua căn hộ chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh. Qua thực hiện khảo sát trực tuyến và trực tiếp, nhóm nghiên cứu thu thập thông tin đối với 265 khách hàng về “Tác động Digital Marketing đến hành vi mua căn hộ chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh” đến từ các công ty bất động sản. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy có 06 yếu tố tác động đến hành vi mua căn hộ chung cư, đó là Social Media Marketing; Content Marketing; Search Engine Marketing; Online Public Relations; Affiliate Marketing; E-Mail Marketing trong đó yếu tố Social Media Marketing có tác động mạnh nhất đến hành vi mua của khách hàng. Kết quả nghiên cứu sẽ là những thông tin hữu ích cho Doanh nghiệp để khai thác triệt để các phương tiện Digital Marketing nhằm thúc đẩy hành vi mua của người tiêu dùng đối với thị trường căn hộ chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh.

Từ khóa
căn hộ, hành vi mua, digital marketing, social media marketing, content marketing; search engine marketing, online public relations, affiliate marketing, e-mail marketing

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Alba, J., Lynch, J., Weitz, B., Janiszewski, C., Lutz, R., Sawyer, A., & Wood, S. (1997). Interactive home shopping: Consumer, retailer, and manufacturer incentives to participate in electronic marketplaces. Journal of Marketing, 61(3), 38-53. doi:10.2307/1251788


Ariely, D. (2000). Controlling the information flow: Effects on consumers’ decision making and preferences. Journal of Consumer Research, 27(2), 233-248. doi:10.1086/314322


Bakshi, G., & Gupta, S. K. (2015). Impact of online and conventional advertisement on consumer buying behaviour of branded garments. Asian Journal of Management Sciences & Education, 125-135.


Chadwick, F. E., & Doherty, N. F. (2012). Web advertising: The role of e-mail marketing. Journal of Consumer Marketing, 65(6), 843-848. doi:10.1016/j.jbusres.2011.01.005


Dara, S. (2016). Effectiveness of digital marketing strategies. International Journal For Innovative Research In Multidisciplinary Field., 2(2).


Edelman, B., & Brandi, W. (2015). Risk, information, and incentives in online affiliate marketing. Journal of Consumer Marketing, 52(1), 1-12. doi:10.1509/jmr.13.0472


Edelman, D., & Heller, J. (2015, August 12). How digital marketing operations can transform business. Retrieved October 10, 2018, from McKinsey & Company website: https://www.mckinsey.com/business-functions/marketing-and-sales/our-insights/how-digital-marketing-operations-can-transform-business


Gay, R., Charlesworth, A., & Esen, R. (2007). On-line marketing: A customer led approach. Oxford, UK: Oxford University Press.


Häubl, G., & Trifts, V. (2000). Consumer decision making in online shopping environments: The effects of interactive decision aids. Marketing Science, 19(1), 4-21. doi:10.1287/mksc.19.1.4.15178


Hawks, M. (2015). Why digital marketing is really people marketing? Retrieved October 11, 2018, from http://www.huffingtonpost.com/mark-hawks/why-digital-marketingis_b_8186574.ht ml?ir=India&adsSiteOverride=


Kotler, P., & Armstrong, G. (2012). Principles of marketing (14th a.b). London, UK: Pearson Education Limited.


Krishnamurthy, K., & Sin, E. A. (2014). Social media and its impact on Consumers behavior. International Journal of Economic Practices and Theories, 295-303.


Merisavo, M., Kajalo, S., Karjaluoto, H., Virtanen, V., Salmenkivi, S., Raulas, M., & Leppäniemi, M. (2007). An empirical study of the drivers of consumer acceptance of mobile advertising. Journal of Interactive Advertising, 7(2), 41-50.


Nabout, N. A., Skiera, B., Stepanchuk, T., & Gerstmeier, E. (2012). An analysis of the profitability of fee-based compensation plans for search engine marketing. International Journal of Research in Marketing, 29, 68-80.


Nunnally, J. C., & Burnstein. (1994). Psychometric theory (3rd ed.). New York, NY: McGraw Hill.


O'Neil, M. A., & Palmer, A. (2004). Importance-performance analysis: A useful tool for directing continuous quality improvement in higher education. Quality Assurance in Education, 12(1), 39-52.


Othman, A., & Owen, L. (2002). The multi dimensionality of carter model to measure customer service quality in Islamic banking industry: A study in Kuwait finance house. International Journal of Islamic Financial Services, 3(4), 1-12.


Rakic, R., Beba, R., & Mira, R. (2014). Digital content marketing for organizations as buyers, Ekonomika. Journal of Economic Theory and Practice and Social Issues, 1, 109-123.


Rohm, A. J., & Swaminathan, V. (2004). A typology of online shoppers based on shopping motivations. Journal of Business Research, 57(7), 748-757. doi:10.1016/S0148-2963(02)00351-X


Ryan, D. (2014). Understanding Digital Marketing: Marketing strategies for engaging the digital generation (3rd ed.). London, UK: Kogan Page.


Salehi, M., Mirzaei, H., Aghaei, M., & Abyari, M. (2012). Dissimilarity of e-marketing vs traditional marketing. International Journal of Academic Research in Business and Social Sciences, 2(1), 510.


Sarkar, M. B., Butler, B., & Steinfield, C. (1995). Intermediaries and cybermediaries: A continuing role for mediating players in the electronic marketplace. Journal of Computer-Mediated Communication, 1(3), 1-14. doi:10.1111/j.1083-6101.1995.tb00167.x


Sheoran, J. (2012). Technological advancement and changing paradigm of organizational communication. International Journal of Scientific and Research Publications, 2(12), 1-6.


Solomon, M. R. (2017). Consumer behaviour: Buying, having, being. London, UK: Pearson Education Limited.


Tiago, M. T. P. M. B., & Veríssimo, J. M. C. (2014). Digital marketing and social media: Why bother? Business Horizons, 57(6), 703-708. doi:10.1016/j.bushor.2014.07.002


Wolburg, J. M. (2010). Online public relations: A practical guide to developing an online strategy in the world of social media. Journal of Consumer Marketing, 27(5), 481-482. doi:10.1108/07363761011063402


Zack, M. H. (1993). Interactivity and communication mode choice in ongoing management groups. Information Systems Research, 4(3), 207-239. doi:10.1287/isre.4.3.207



Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.