--

15 (1) 2020

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng E-Learning của sinh viên - Nghiên cứu tại Trường Đại học Tiền Giang


Tác giả - Nơi làm việc:
Nguyễn Minh Nhã - Trường Đại học Tiền Giang
Tác giả liên hệ, Email: Nguyễn Minh Nhã - nmn1312@gmail.com

Tóm tắt
Nghiên cứu này xác định sự ảnh hưởng của các nhân tố đến quyết định sử dụng E-Learning của sinh viên tại Trường Đại học Tiền Giang. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi qui đa biến được sử dụng trên 394 quan sát thực tế. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 2 nhân tố tác động chủ yếu là tính hiệu quả và tính hữu ích.

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Cakir, R., & Solak, E. (2014). Attitude of Turkish EFL learners towards E-Learning through TAM model. Procedia - Social and Behavioral Sciences, 176, 596-601.


Chen, H. R., & Tseng, H. F. (2012). Factor that influence acceptance of web - based E-Learning systems for the in service education of junior high school teacher in Taiwan. Evaluation and Program Planning, 35(3), 398-406.


Daniel, Y. S., & Yi-Shun, W. (2008). Multi-criteria evaluation of the web-based E-Learningsystem: A methodology based on learner satisfaction and its applications. Computers & Education, 50, 894-905.


Dinh, H. P. (2011). Phương pháp nghiên cứu định lượng & những nghiên cứu thực tiễn trong kinh tế phát triển - Nông nghiệp [Quantitative research method & practical research in development economics - Agriculture]. Ho Chi Minh, Vietnam: Nhà xuất bản Phương Đông.


Hoang Trong, & Chu, N. N. M. (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS [Analyzing research data with SPSS]. Ho Chi Minh, Vietnam: Nhà xuất bản Hồng Đức.


King, W. R., & He, J. (2006). A meta-analysis of the technology acceptance model. Information & Management, 43(6), 740-755.


Le, H. H., & Dao, K. T. (2016). Các nhân tố ảnh hưởng đến dự định sử dụng E-Learning của sinh viên: Nghiên cứu trường hợp Đại học Bách khoa Hà Nội [Factors affecting students’ intention to use E-Learning: A case study at Hanoi University of Technology]. Tạp chí Kinh tế & Phát triển, 231, 78-86.


Mohamadi, H. (2015). Investigating users’ perspectives on E-learning: An integration of TAM and IS success model. Computers in Human Behavior, 45, 359-374.


Nguyen, T. D. (2012). Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh [Scientific research method in business]. Hanoi, Vietnam: Nhà xuất bản Lao động - Xã hội.


Park, S. Y. (2009). An analysis of the technology acceptance model in understanding university students’ behavioral intention to use E-Learning. Educational Technology and Society, 12(3), 150-162.


Selim, H. M. (2007). Critical success factors for E-Learning acceptance: Confirmatory factor models. Computers & Education, 49(2), 396-413.


Vu, H. T., & Nguyen, T. M. (2013). Tích hợp các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người học vào hệ thống E-Learning: Một tình huống tại trường Đại học Kinh tế - Luật [Integrating factors affecting student satisfaction into E-Learning system: A situation at University of Economics - Law]. Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 53, 24-46.



Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.