--

15 (1) 2020

Nhận thức của sinh viên không chuyên ngữ đối với ứng dụng E-Learning trong việc dạy và học tiếng Anh


Tác giả - Nơi làm việc:
Đinh Thị Triều Giang - Trường Đại học Văn Lang
Võ Thị Duyên Anh - Trường Đại học Văn Lang
Tác giả liên hệ, Email: Đinh Thị Triều Giang - trieugiang36@gmail.com

Tóm tắt
Mục đích: Nghiên cứu này nhằm mục đích hiểu rõ suy nghĩ của sinh viên Đại học Văn Lang đối với việc học tiếng Anh qua hình thức trực truyến, cũng như đánh giá sự hiệu quả của hình thức E-Learning đối với việc dạy và học tiếng Anh tổng quát trong Trường Đại học Văn Lang.
Phương pháp nghiên cứu: Nhóm nghiên cứu thực hiện nghiên cứu định tính (Qualitative Research) với phương pháp Nghiên cứu trường hợp (Case Study). Công cụ nghiên cứu chính là phỏng vấn chuyên sâu (In-depth Interviews). Sau khi thu thập dữ liệu, các đoạn ghi âm sẽ được nghe lại để phân tích và kiểm chứng chéo.
Kết quả nghiên cứu: Hình thức học E-Learning không thực sự làm cho việc học tiếng Anh tốt hơn. Nguyên nhân một phần từ việc sinh viên thiếu động lực học tập, có hành vi gian lận/đạo văn, có thái độ trì hoãn học tập, học đối phó với thi cử và nguyên nhân sâu xa là sinh viên quá quen thuộc với cách học tiếp nhận kiến thức vốn áp đảo trong giáo dục Việt Nam.
Gợi ý hướng nghiên cứu tiếp theo: Nghiên cứu này có thể được cải thiện bằng cách mở rộng quy mô nghiên cứu trên các trường đại học khác ở Việt Nam để có một cái nhìn toàn diện hơn về nhận thức của sinh viên đối với ứng dụng của E-Learning trong việc học tiếng Anh. Ngoài ra, một nghiên cứu khác cũng nên được thực hiện để tìm hiểu về việc thiếu động lực học tập của sinh viên và hậu quả của nó.

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Abouchedid, K., & Eid, G. M. (2004). E-Learning challenges in the Arab world: Revelations from a case study profile. Quality Assurance in Education: An International Perspective, 12(1), 15-27.


Anderman, E., & Murdock, T. (2007). The psychology of academic cheating. In E. M. Anderman & T. B. Murdock (Eds.), Psychology of academic cheating (pp. 1-5). Cambridge, MA: Elsevier Academic Press.


Azam, G., & Emami, A. (2011). Improving education in adult through online learning. Life Science Journal, 8(3), 88-91.


Bromley, D. B. (1986). The case-study method in psychology and related-disciplines. Chichester, UK: John Wiley & Sons.


Chính phủ. (2008). Quyết định số 1400/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” [Decision No. 1400 / QD-TTg on approving the project “Teaching and learning foreign languages in the national education system in the period of 2008 - 2020”]. Retrieved October 19, 2019, from http://www.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&_page=18&mode=detail&document_id=78437


Edmondson, W. (2004). Individual motivational profiles: The interaction between external and internal factors. Zeitschrift für Interkulturellen Fremdsprachenunterricht, 9(2).


Education First (EF). (2018). EF English proficiency index. Retrieved October 20, 2019, from https://www.ef.co.uk/__/~/media/centralefcom/epi/downloads/full-reports/v8/ef-epi-2018-english.pdf


Elango, R., Gudep, V. K., & Selvam, M. (2008). Quality of E-Learning: An analysis based on E-Learners’ perception of E-Learning. The Electronic Journal of E-Learning, 6(1), 31-44.


Flowerdew, L. (1998). A cultural perspective on group work. ELT Journal, 52(4), 323-329.


Gu, W. (2005). Report on the trial reform of Soochou University College English teaching. Retrieved October 21, 2019, from https://en.cnki.com.cn/Article_en/CJFDTotal-WYJY200506012.htm


Hartnett, M. K., George, A. S., & Dron, J. (2011). Examining motivation in online distance learning environments: Complex, multifaceted, and situation-dependent. International Review of Research in Open and Distance Learning, 12(6), 20-38.


Hildebrandt, B. U., & Teschler, S. J. (2006). Towards a model for structuring diversity: Classifying & finding quality approaches with the EQO model. In Handbook on quality and standardisation in E-Learning (pp. 171-182). Berlin, Germany: Springer.


Hjeltnes, T. A., & Hansson, B. (2004). Cost efficiency and cost effectiveness in E-Learning. Trondheim, Norway: QUIS.


Kamal, A., & Eid, G. (2004). E-learning challenges in the Arab world: Revelations from a case study profile. Quality Assurance in Education, 12(1), 15-27. doi:10.1108/09684880410517405.


McCormick, C. (2013). Countries with better English have better economies. Brighton, MA: Havard Business Review.


Oppenheimer, T. (1997). The computer delusion. Boston, MA: The Atlantic.


Phipps, R., & Merisotis, J. (1999). What’s the difference? A review of contemporary research on the effectiveness of distance learning in higher education. Washington, DC: Institute for Higher Education Policy.


Rosebaum, D. B. (2001). E-Learning beckons busy professionals. Retrieved October 25, 2019, from https://www.enr.com/articles/29601-e-learning-beckons-busy-professionals?v=preview


Smith, L. J. (2001). Content and delivery: A comparison and contrast of electronic and traditional MBA marketing planning courses. Journal of Marketing Education, 23(1), 35-44.


Tổ chức Hợp tác Phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật vùng Fla-măng (VVOB). (2012). Khảo sát về tích hợp CNTT trong giáo dục tại Việt Nam. Khảo sát về tích hợp CNTT trong giáo dục tại Việt Nam [Survey on integration of information technology in education in Vietnam. Survey on integration of information technology in education in Vietnam]. Retrieved October 30, 2019, from https://vietnam.vvob.org/sites/vietnam/files/extended_report_on_ survey_ict_in_education_2nd_round_vn_120906.pdf



Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.