--

15 (1) 2020

Quản lý dạy học trực tuyến trong các trường đại học kỹ thuật tại Thành phố Hồ Chí Minh


Tác giả - Nơi làm việc:
Trần Quang Thuận - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Bùi Văn Hồng - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả liên hệ, Email: Trần Quang Thuận - thuan.hcmc@gmail.com

Tóm tắt
Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), dạy học trực tuyến là xu thế tất yếu của các trường đại học nói chung và các trường Đại học kỹ thuật nói riêng nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của người học. Trong đó, quản lý dạy học trực tuyến là khâu quyết định để thực hiện các mục tiêu dạy học và đảm bảo chất lượng dạy học trực tuyến. Trên cơ sở phân tích tác động của CMCN 4.0 đến hệ thống dạy học trực tuyến, phân tích thực trạng công tác quản lý dạy học trực tuyến trong trường kỹ thuật, bài viết đề xuất giải pháp quản lý dạy học trực tuyến đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến trong bối cảnh hiện nay.

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Bagarukayo, E., & Kalema, B. (2015). Evaluation of E-Learning usage in South African universities: A critical review. International Journal of Education and Development using Information and Communication Technology (IJEDICT), 11(2), 168-183.


Bui, H. V. (2019). Solutions for applying the educational technology in Vietnamese vocational education institutions. Advances in Social Sciences Research Journal, 6(9), 172-177.


Cục Quản lý chất lượng., & Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Dự thảo Thông tư Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đào tạo từ xa trình độ đại học [Draft Circular on standards for the quality assessment of distance learning at university level]. Retrieved October 20, 2019, from https://luatvietnam.vn/giao-duc/du-thao-thong-tu-quy-dinh-ve-tieu-chuan-danh-gia-chat-luong-chuong-trinh-dao-179918-d10.html


Do, D. V. (2018). Các giải pháp phát triển đội ngũ nhà giáo GDNN, Tài liệu tọa đàm khoa học về quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và phát triển đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp [Solutions to develop the contingent of vocational education teachers, Documents on scientific seminars on network planning of vocational education institutions and development of vocational educators]. Paper presented at Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực, Tiểu ban GDNN, Hai Phong, Vietnam.


Lorenzo, G., & Moore, J. C. (2002). The sloan consortium report to the nation: Five pillars of quality online education. Retrieved October 25, 2019, from http://www.sloan-c.org/effective/ pillarreport1.pdf.


Nguyen, M. H. (2017). Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp [Industrial Revolution 4.0 and problems posing to the vocational education system]. Retrieved October 28, 2019, from http://phanhoichinhsach.molisa.gov.vn/tin-tuc-su-kien/-/asset_publisher/0Vb3Tb9V6WVx/content/cuoc-cach-mang-cong-nghiep-4-0-va-nhung-van-e-at-ra-oi-voi-he-thong-giao-duc-nghe-nghiep.


Thủ tướng Chính phủ. (2015). Đề án “Phát triển đào tạo từ xa giai đoạn 2015 - 2020” [Project “Development of distance training in the period 2015 - 2020”]. Retrieved October 30, 2019, from http://vinhuni.edu.vn/dao-tao/dao-tao-tu-xa/seo/de-an-phat-trien-dao-tao-tu-xa-giai-doan-2015-2020-57474


Tran, T. T. L. (2019). Quản lý đào tạo trực tuyến tại các trường đại học ở Việt Nam [Managing online training at universities in Vietnam] (Unpublished doctoral dissertation). Graduate Academy of Social Sciences, Hanoi, Vietnam.



Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.