--

15 (1) 2020

Vai trò của các cơ sở giáo dục đại học trong việc phát triển E-Learning nhằm thúc đẩy xã hội học tập và học tập suốt đời tại Việt Nam


Tác giả - Nơi làm việc:
Đặng Hải Đăng - Trường Đại học Mở Hà Nội
Tác giả liên hệ, Email: Đặng Hải Đăng - dangdh@hou.edu.vn

Tóm tắt
Mặc dù E-Learning mới chỉ được phát triển trong khoảng hai thập kỷ gần đây nhưng công nghệ này đã được áp dụng nhiều trong giáo dục và đào tạo. Được ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, E-Learning cung cấp được các nội dung đa phương tiện, có tính tương tác cao và quan trọng hơn cả là tiếp cận được một số lượng đông đảo người học bất kể không gian, thời gian. Khi kết hợp E-Learning với giáo dục truyền thống để trở thành Blended Learning một cách hợp lý chúng ta sẽ tận dụng được ưu điểm của cả hai loại hình. Báo cáo này tóm tắt thực trạng phát triển E-Learning trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam trong khoảng mười năm trở lại đây. Bên cạnh đó, báo cáo cũng phân tích tại sao nên triển khai E-Learning trong giáo dục đại học. Ngoài ra, để xây dựng một nền giáo dục mở, tiến tới xây dựng xã hội học tập theo đúng tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TW, tác giả cũng đề xuất phải xây dựng được mạng lưới học tập quốc gia ứng dụng E-Learning phục vụ phổ biến kiến thức, nâng cao dân trí cho toàn thể cộng đồng.

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Dang, D. H. (2018). Xây dựng xã hội học tập tại Việt Nam từ các trường đại học bằng mô hình kinh tế chia sẻ. Trường đại học với việc học tập suốt đời của người lớn. Retrieved November 11, 2019, from Đại học Thái Nguyên website: http://en.tnu.edu.vn/


Dang, D. H. (2018). Country reports: Vietnam - The implement of mobile learning in Asia: Key trends in practices and research. In J. Voogt, G. Knezek, R. Christensen & K.-W. Lai (Eds.), Second handbook of information technology in primary and secondary education. Manhattan, NY: Spring International Publishing.


Dang, D. H. (2019). Vai trò của các trường đại học Việt Nam trong việc xây dựng các MOOC phục vụ nhu cầu học tập của người lớn [The role of Vietnamese universities in building MOOCs that serve the learning needs of adults]. Paper presented at Hội thảo “Trường đại học với việc xây dựng tài nguyên giáo dục mở, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người lớn”, Trường Đại học Mở Hà Nội, Hanoi, Vietnam.


Finance Digest. (2016, May 28). Global report predicts edtech spend to reach $252bn by 2020. Retrieved October 10, 2019, from https://www.financedigest.com/global-report-predicts-edtech-spend-to-reach-252bn-by-2020.html


Maggioncalda, J. (2019). Coursera introduces hands-on learning with coursera labs. Retrieved October 11, 2019, from Coursera website: https://blog.coursera.org/coursera-introduces-hands-on-learning-with-coursera-labs/


Wearesocial. (2018, February 26). Báo cáo Digital Vietnam 2018 [Digital Vietnam Report 2018]. Retrieved October 12, 2019, from https://blog.freelancerviet.vn/digital-in-2018-in-vietnam/



Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.