--

15 (2) 2020

Lý do chọn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh để học đại học hình thức đào tạo Từ xa


Tác giả - Nơi làm việc:
Huỳnh Gia Xuyên
Tác giả liên hệ, Email: Huỳnh Gia Xuyên - xuyen.hg@ou.edu.vn

Tóm tắt
Mục tiêu của đề tài này là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc sinh viên chọn Trường Đại học Mở Thành Phố Hồ Chí Minh để học đại học hình thức đào tạo từ xa và từ đó đưa ra một số khuyến nghị góp phần hoàn thiện chính sách tuyển sinh của nhà trường. Với mẫu nghiên cứu 210 sinh viên từ xa, sử dụng phân tích nhân tố EFA tạo thành 5 nhân tố ảnh hưởng đến việc sinh viên từ xa chọn Trường Đại học Mở Thành Phố Hồ Chí Minh: nỗ lực của nhà trường để đưa thông tin đến sinh viên (giá trị trung bình = 3.9612); chất lượng dạy – học (giá trị trung bình = 3.6228); công việc trong tương lai (giá trị trung bình = 3.3381); đặc điểm của bản thân sinh viên (giá trị trung bình = 3.3182); người thân (giá trị trung bình = 2.8823). Ngoài ra, kết quả kiểm định thang đo Cronbach’s Alpha của các nhân tố là tốt (hệ số Cronbach’s Alpha của các nhân tố từ 0.7 đến 0.8). Kết quả nghiên cứu góp phần giúp cho lãnh đạo Nhà trường xây dựng các chiến lược marketing đúng hướng nhằm hoạch định chính sách xét tuyển học sinh Trung học Phổ thông, sinh viên tốt nghiệp đại học.

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Anna Frykman, Kim Jacobsson, Martin Jech (2007). “Identification of Needs Influencing the Students’ Selection of University”, http://www.essays.se/essay/ad9d68eee4/


Báo Người lao động (2019). Đào tạo từ xa thu hút người trẻ. Ngày 21-10-2019. Truy cập ngày 11/05/2020 tại https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/dao-tao-tu-xa-thu-hut-nguoi-tre- 20191020221635093.htm


Cabrera, A. F., La Nasa, S. M. (2000). Understanding the College-Choice Process New Directions for Institutional Research, no. 107 San Francisco: Jossey Bass.


Chapman, D. W. (1981). A model of student college choice. The Journal of Higher Education, 52(5), 490 – 505.


Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh (2019). E-Learning: Giải pháp học tập hiệu quả góp phần xóa bỏ rào cản không gian, thời gian. Ngày 04/03/2020. Truy cập ngày 11/05/2020 tại https://voh.com.vn/giao-duc/e-learning-giai-phap-hoc-tap-hieu-qua-gop-phan-xoa-bo-raocan-khong-gian-thoi-gian-356096.html


Gan Connie, Abdul Rahman, Parameswaran Subramanian, & Rahiza Ranom (2018), “Exploring Key Factors Influencing University Choice: An Empirical Study on Malaysia Students”, https://www.researchgate.net/publication/331973161_Exploring_Key_Factos_Influencing_University_Choice


Govan, G., Patrick, S., and Yen, C. (2006). How high school students construct decision making strategies to choosing colleges. College and University Journal, 81(3), 19 – 29.


Haur., L. (2009). Higher Education Marketing Concerns: Factors Influencing Malaysian Students’ Intention to Study at Higher Educational Institutions. Bachelor of Science (Hons.) University of Malaya, Malaysia.


Hoàng, T. & Chu, N. M. N. (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. NXB Hồng Đức.


Hoàng, T. & Chu, N. M. N. (2008). Thống kê ứng dụng trong kinh tế - xã hội. NXB Thống Kê.


Hossler, D., & Gallagher, K. (1987). Studying college choice: A three-phase model and implications for policy makers. College and University, 2, 207 – 21.


Hossler, D., Braxton, J., & Coopersmith, G. (1989). Understanding student college choice: Increased interest in student college choice. In J. C. Smith (Ed.), Higher Education: Handbook of Theory and Research (Vol. 5, pp. 231-288). New York: Agathon Press.


Md. Aminul Islam & Nehal Hasnain Shoron (2019). “Factors Influencing Students’Decision Making in Selecting University in Bangladesh” https://pdfs.semanticscholar.org/1939/6ace663efc5acc3b93b801c1ac4e5fc04368.pdf


Nguyễn, M. H., Huỳnh, G. X., & Huỳnh, T. K. T. (2011). Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc sinh viên chọn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, 5(23), 97 – 107.


Nguyễn, M. H., Huỳnh, G. X., Huỳnh, T. K. T. & Lý, D. T. (2013). Lý do chọn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh để học cao học. Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, 5(33), 73 – 82.


Kotler, P. & Keller, K. L. (2009). Marketing Management, Pearson International Edition, 13th ed.


Trung tâm đào tạo từ xa Trường Đại học Mở TP.HCM (2019). “Báo cáo kết quả khảo sát sinh viên tốt nghiệp năm 2019”, http://www.oude.edu.vn/www/uploads/files/Ket_qua_khao_sat/sv_moi_tot_nghiep/2019/376_bc_dttx_ks_sv_moi_tot_nghiep_2019.pdf


Trường Đại học Mở TP.HCM (2019). Vài nét về Trung tâm Đào tạo từ xa. Truy cập ngày 11/05/2020 tại http://oude.edu.vn/introduce/%C4%91%C3%A0o-t%E1%BA%A1o-t%E1%BB%AB-xa-t%E1%BA%A1i-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-%C4%91%E1%BA%A1ih%E1%BB%8Dc-m%E1%BB%9F-tp-hcm-2/view/


Trường Đại học Mở TP.HCM (2019). Vì sao chọn chúng tôi. truy cập ngày 11/05/2020 tại http://oude.edu.vn/introduce/v%C3%AC-sao-ch%E1%BB%8Dn-ch%C3%BAngt%C3%B4i-3/view/



Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.