--

10 (1) 2015

Cảm nhận giá trị và sự gắn kết nhân viên tại các công ty kiểm toán trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh


Tác giả - Nơi làm việc:
Nguyễn Thế Khải - Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh. , Việt Nam
Đỗ Thị Thanh Trúc - Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn. , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Nguyễn Thế Khải - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm đánh giá tác động các nhân tố đến cảm nhận giá trị của nhân viên và sự gắn kết nhân viên. Kết quả khảo sát 319 nhân viên làm việc toàn thời gian tại các công ty kiểm toán trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến cảm nhận giá trị bao gồm: (1) đào tạo và phát triển sự nghiệp, (2) truyền thông nội bộ, (3) quan hệ trong tổ chức, (4) sự thỏa mãn trong công việc, (5) người quản lý trực tiếp, (6) lương thưởng và phúc lợi, (7) cảm nhận của nhân viên về đánh giá hiệu quả công việc. Cảm nhận giá trị sau đó tác động đến sự gắn kết của nhân viên. Nghiên cứu cũng chỉ ra sự khác biệt về sự gắn kết giữa các loại hình công ty, cấp bậc nhân viên, thâm niên và thu nhập của nhân viên.

Từ khóa
Cảm nhận giá trị; gắn kết nhân viên; kiểm toán

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Aon Heweit (2012). 2012 Trends in Global Employee Engagement. London: The Aon Heweit Report.


Baber L, Hayday, Bevan S (1999). From people to profit. Brighton: IES Report 355.


Blessing White Inc. (2011). Employee Engagement Report. NJ: Blessing White Inc Report.


CIPD (2001), Employer’s perception of the psychological contract. London: CIPD Report 112.


CIPD (2006). How Engaged are British Employee? Annual Survey Report 2006. London: CIPD Report 2006.


CIPD Staff (2008). Employee Engagement. London: CIPD Annual Survey Report 2008.


Cropanzano, R. (2005). Social Exchange Theory: An Interdisciplinary Review. Journal of Management, 31 (6), 874.


Harter, James K., Schmidt, Frank L. & Hayes, Theodore L. (2002). Business unit-level Relationship between Employee Satisfaction, Employee Engagement, and Business Outcomes:AMeta-analysis. Journal of Applied Psychology, 87(2), 268-79.


IES (2004), The driver of Employee Engagement. Brighton: Institute for Employment Studies Report 408.


Kahn, WA. (1990). Psychological conditions of personal engagement and disengagement at work. Academy of Management Jonrnal, 33, 624-724.


Kahn, WA. (1992). To be full there: psychological presence at work. Human Relations, 45, 321-49.


Kahn, W.A. (2010). The essence of engagement in Albrecht, S.L. (Ed.)- Handbook of Employee Engagement: Perspectives, Issues, Research and Practice. Edward Elgar, Cheltenham.


Katz, D. and Kahn, R.L. (1966). The Social Psychology of Organizations. Wiley: New York.


Mary Welch (2011). The evolution of the employee engagement concept: communication implications. Emerald 16.


Mc. Connell, John H. (2003). How to Design, Implement, and Interpret an Employee Survey. Emerald 6.


McFarlin D, Sweeny P (1992). Distributive and procedural justice as predictors of satisfation with personal and organisational outcome, Academe of Management Jounal, 35, 626-637


Robinson, D. and S. Hayday (2009). The Engaging Manager. Institute for Employment Studies 2009.


Smith, J.J. (2007). China faces talent paradox, high employee turnover. Society for Human Resource Management Headline News.


Sparrow, P. and Balain, S. (2010). Engaging HR strategies: do the logics match the realities?, in Albrecht, S.L. (Ed.)- Handbook of Employee Engagement: Perspectives, Issues, Research and Practice. Edward Elgar: Cheltenham.


Towers Perrin HR Services (2003). Working Today: Understanding What Drives Employee Engagement. Stamford: The Towers Perrin Talent Report 2003.


Tziner, A. & Kopelman, R.E. (2002). Is there a Preferred Performance Rating Format? A Nonpsychometric Perspective. Applied Psychology. An International Review, 51 (3), 479-503.


VACPA (2013). Báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2012 và phương hướng hoạt động năm 2013 của các công ty kiểm toán. HCMC: Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam ngày 25 tháng 6 năm 2013.




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.