Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ hỗ trợ tuyển dụng nhân sự cao cấp của các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Minh Nhật
    Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Lại Văn Tài
    Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM

Từ khóa:

Dịch vụ hỗ trợ tuyển dụng nhân sự, tuyển dụng nhân sự cao cấp, quyết định mua

Tóm tắt

Thị trường hỗ trợ tuyển dụng nhân sự cao cấp Việt Nam ra đời được hơn 10 năm và ngày càng phát triển, hiện đã có hơn chục tên tuổi nước ngoài và gần 300 công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ tuyển dụng nhân sự cao cấp (Headhunter service) lớn nhỏ trong nước tham gia vào thị trường này. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn sử dụng nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ tuyển dụng nhân sự cao cấp của các doanh nghiệp (DN) tại TP.HCM, từ đó có thể giúp các doanh nghiệp có những định hướng tốt hơn trong kinh doanh và phát triển thị trường này trong tương lai. Tác giả sử dụng mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua và quyết định mua của tổ chức (Philip Kotler, 1999) làm nền tảng lý thuyết, cùng với việc kết hợp các mô hình Giá trị thương hiệu của Aaker (1991), thang đo SERVQUAL của Parasuraman (1988), và mô hình FTSQ của Gronroos (1984) để xây dựng thang đo cho mô hình nghiên cứu. Kết quả có 4 yếu tố tác động có ý nghĩa đến quyết định mua được xem xét bao gồm chất lượng dịch vụ, sự thuận tiện, khả năng thu hút và phí dịch vụ. Nghiên cứu cũng cho thấy có sự khác biệt giữa ảnh hưởng của yếu tố sự thuận tiện với các doanh nghiệp sản xuất và các doanh nghiệp vừa sản xuất vừa dịch vụ.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Aaker, D.A. (1996). Building strong brands. New York, The Free Press.

Bùi Nguyên Hùng & Nguyễn Thúy Quỳnh Loan (2004). Quản lý chất lượng. Nhà xuất bản Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

Cronin, J. J., and Taylor, S. A. (1992). “Measuring Service Quality: A Re-examination and Extension”. Journal of Marketing, Vol.56, pp 55-68.

Farquhar, P. H. (1989). “Managing brand equity”. Marketing Research, Vol.1, No. 9, pp. 24-33.

Gronroos, Christian (1984). “A Service Quality Model and Its Marketing Implications”. European Journal of Marketing, Vol. 18, pp. 36-45.

Tải xuống

Ngày nộp: 2020-08-12
Ngày duyệt đăng: 2020-08-12
Ngày xuất bản: 2020-08-17

Thống kê truy cập

Trang tóm tắt: 894
PDF: 608

Cách trích dẫn

Nhật, N. M., & Tài, L. V. (2020). Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ hỗ trợ tuyển dụng nhân sự cao cấp của các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, 9(3), 54–65. Truy vấn từ https://journalofscience.ou.edu.vn/index.php/econ-vi/article/view/723