Các yếu tố tác động lên hành vi công dân tổ chức định hướng dịch vụ của nhân viên tại các doanh nghiệp ngành hàng không Việt Nam
DOI:
https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.14.1.504.2019Từ khóa:
hành vi công dân tổ chức định hướng dịch vụ, nhận thức được sự hỗ trợ của tổ chức, sự gắn kết công việc, sự hài lòng công việc, vốn tâm lýTóm tắt
Khái niệm hành vi công dân tổ chức là một khái niệm mới trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đặc biệt là trong ngành dịch vụ khi mà vai trò của nhân viên được đặt lên hàng đầu. Xuất phát từ quan điểm trao đổi xã hội và dịch vụ nội bộ, nghiên cứu thảo luận về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi công dân tổ chức định hướng dịch vụ của nhân viên ngành hàng không. Nghiên cứu cung cấp lý thuyết, hướng dẫn thực tiễn cho ngành hàng không trong nước đang phát triển nhanh chóng cũng như những gợi ý cụ thể cho các doanh nghiệp trong ngành hàng không để phát triển hành vi tốt của nhân viên và để quản lý nhân viên một cách chiến lược. Kết quả phân tích hồi quy dựa trên mẫu khảo sát là 298 nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp ngành hàng không Việt Nam cho thấy sự hài lòng công việc và sự gắn kết công việc có tác động mạnh mẽ đến những hành vi ngoài vai trò của nhân viên. Các yếu tố vốn tâm lý và nhận thức được sự hỗ trợ của tổ chức cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những hành vi tích cực của nhân viên trong công việc. Kết quả này làm cơ sở cho các hàm ý quản trị tương ứng.Tải xuống
Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.
Tài liệu tham khảo
Tải xuống
Ngày nộp:
2020-06-06
Ngày duyệt đăng:
2020-06-06
Ngày xuất bản:
2020-06-07
Thống kê truy cập
Trang tóm tắt: 1631 PDF: 1215Cách trích dẫn
Huyền, N. T. T. (2020). Các yếu tố tác động lên hành vi công dân tổ chức định hướng dịch vụ của nhân viên tại các doanh nghiệp ngành hàng không Việt Nam. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, 14(1), 114–127. https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.14.1.504.2019
