Tác động của trách nhiệm xã hội trường đại học (USR) đến tài sản thương hiệu trường đại học theo góc nhìn của sinh viên
DOI:
https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.20.4.3577.2025Từ khóa:
sinh viên đại học, tài sản thương hiệu, thương hiệu, trách nhiệm xã hộiPhân loại JEL:
M1, M14Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm đánh giá động của trách nhiệm xã hội của trường đại học (USR) đến tài sản thương hiệu trường đại học dựa trên sinh viên. Phương pháp định lượng được vận dụng nhằm kiểm định giả thuyết và mô hình nghiên cứu với bộ số liệu từ 482 sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kỹ thuật mô hình cấu trúc tuyến tính dựa theo bình phương tối thiểu từng phần (PLS-SEM) được thực hiện để phân tích mô hình đo lường và mô hình cấu trúc. Kết quả nghiên cứu đã khẳng định USR có tác động trực tiếp đến các thành phần tài sản thương hiệu trường Đại Học (ĐH) gồm: nhận biết thương hiệu (BAR), niềm tin thương hiệu (TRU), uy tín thương hiệu (REPU), chất lượng cảm nhận (QUAL) và sự trung thành thương hiệu (LOY). Kết quả nghiên cứu cũng khẳng định các thành phần có ảnh hưởng đến sự trung thành của sinh viên với trường ĐH bao gồm nhân tố: BAR, TRU, REPU và QUAL. Từ các kết quả nghiên cứu, nghiên cứu đề xuất hàm ý quản trị cho cho các cơ cở giáo dục ĐH trong việc thực thi USR cũng như gia tăng tài sản thương hiệu của trường ĐH trong bối cảnh cạnh tranh.Tải xuống
Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.
Tài liệu tham khảo
Tải xuống
Các tệp bổ sung
Ngày nộp:
2024-07-22
Ngày duyệt đăng:
2024-10-11
Ngày xuất bản:
2024-10-18
Thống kê truy cập
Trang tóm tắt: 302 (English): 0 PDF: 308Cách trích dẫn
Chung, D. T. (2024). Tác động của trách nhiệm xã hội trường đại học (USR) đến tài sản thương hiệu trường đại học theo góc nhìn của sinh viên. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, 20(4), 76–89. https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.20.4.3577.2025
