Tổng quan lý thuyết về tác động của trải nghiệm du lịch đáng nhớ đến lòng trung thành điểm đến: Vai trò trung gian của sự hài lòng điểm đến

Các tác giả

  • Hồ Thanh Trúc
    Trường Đại Học Tài chính - Marketing, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bùi Thị Thanh
    Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nông Thị Như Mai
    Trường Đại Học Tài chính - Marketing, Thành phố Hồ Chí Minh

DOI:

https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.20.2.3491.2025

Từ khóa:

lòng trung thành điểm đến, sự đông đúc, sự hài lòng điểm đến, trải nghiệm du lịch đáng nhớ

Phân loại JEL:

L83, B52, Z32, M30

Tóm tắt

Trải nghiệm du lịch đáng nhớ, sự hài lòng điểm đến và lòng trung thành điểm đến là các vấn đề được nghiên cứu rộng rãi trong giai đoạn hiện nay. Dù nhiều nghiên cứu riêng biệt đã được thực hiện, nhưng mối quan hệ giữa trải nghiệm du lịch đáng nhớ, sự hài lòng điểm đến và lòng trung thành điểm đến thì chưa được đánh giá và phân tích đầy đủ. Nghiên cứu này nhằm thống kê các tài liệu đã được công bố trên các tạp chí uy tín nghiên cứu về mối quan hệ giữa sự hài lòng, lòng trung thành về điểm đến, trải nghiệm du lịch đáng nhớ của du khách. Phương pháp trắc lượng thư mục được sử dụng với phần mềm VOSviewer 1.6.19, nghiên cứu thống kê và tổng hợp các công trình từ nguồn dữ liệu Scopus, Google Scholar và Science Direct. Kết quả từ tổng hợp thảo luận, phân tích về phương pháp tiếp cận, bối cảnh và nội dung nghiên cứu, … từ đó phát hiện khoảng trống nghiên cứu về tác động trải nghiệm du lịch đáng nhớ đến lòng trung thành điểm đến tổng thể có vai trò trung gian của sự hài lòng điểm đến và đưa ra định hướng cho các nghiên cứu tiếp theo trong lĩnh vực này.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Adongo, C. A., Anuga, S. W., & Dayour, F. (2015). Will they tell others to taste? International tourists’ experience of Ghanaian cuisines. Tourism Management Perspectives, 15, 57-64. https://doi.org/10.1016/j.tmp.2015.03.009

Aguiar, E. C., & Farias, S. A. de. (2020). Identificar-se com os outros consumidores minimiza o efeito crowding? O papel da similaridade percebida. Revista Eletrônica de Ciência Administrativa, 19(1), 83-103. https://doi.org/10.21529/recadm.2020004

Andrades-Caldito, L., Sánchez-Rivero, M., & Pulido-Fernández, J. I. (2013). Differentiating competitiveness through tourism image assessment: An application to andalusia (Spain). Journal of Travel Research, 52(1), 68-81. https://doi.org/10.1177/0047287512451135

Assaker, G., & Hallak, R. (2013). Moderating effects of tourists’ novelty-seeking tendencies on destination image, visitor satisfaction, and short- and long-term revisit intentions. Journal of Travel Research, 52(5), 600-613. https://doi.org/10.1177/0047287513478497

Assaker, G., Vinzi, V. E., & O’Connor, P. (2011). Examining the effect of novelty seeking, satisfaction, and destination image on tourists’ return pattern: A two factor, non-linear latent growth model. Tourism Management, 32(4), 890-901. https://doi.org/10.1016/j.tourman.2010.08.004

Tải xuống

Ngày nộp: 2024-06-13
Ngày duyệt đăng: 2024-07-22
Ngày xuất bản: 2024-10-18

Thống kê truy cập

Trang tóm tắt: 519
PDF: 458

Cách trích dẫn

Trúc, H. T., Thanh, B. T., & Mai, N. T. N. (2024). Tổng quan lý thuyết về tác động của trải nghiệm du lịch đáng nhớ đến lòng trung thành điểm đến: Vai trò trung gian của sự hài lòng điểm đến. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, 20(2), 3–20. https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.20.2.3491.2025