Tiền tố và hậu tố của ý định mua hàng đa kênh: Trường hợp nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Cao Quốc Việt
    Trường Kinh Doanh, Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tô Lê Minh Thanh
    Công ty Cổ phần Viettronics Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

DOI:

https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.19.6.2956.2024

Từ khóa:

bán lẻ đa kênh, lý thuyết lan tỏa đổi mới, lý thuyết nhận thức rủi ro, lý thuyết thống nhất chấp nhận và sử dụng công nghệ, ý định mua hàng đa kênh

Phân loại JEL:

M10, M31, L81

Tóm tắt

Bán lẻ đa kênh ngày càng trở nên quan trọng vì sự thay đổi của thị trường. Phương thức này tăng cường hiệu suất kinh doanh và tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng đa kênh và hành vi mua hàng đa kênh, bài báo đã áp dụng lý thuyết thống nhất chấp nhận và sử dụng công nghệ kết hợp lý thuyết lan tỏa đổi mới và lý thuyết nhận thức rủi ro. Nghiên cứu được thực hiện với 376 người trả lời có trải nghiệm mua hàng đa kênh, mẫu khảo sát được thu thập theo phương thức thuận tiện. Phương pháp PLS-SEM được áp dụng để phân tích và báo cáo. Kết quả thực nghiệm cho thấy đổi mới cá nhân nổi lên như là yếu tố tác động đáng kể nhất đối với ý định mua hàng đa kênh. Bài báo cung cấp thêm kết quả điều tiết của nhóm nhân khẩu học lên mối quan hệ giữa ý định mua hàng đa kênh đối với hành vi mua hàng đa kênh. Dựa trên kết quả nghiên cứu, các tác giả đề xuất một số hàm ý đối với lý thuyết và hoạt động quản lý.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Agarwal, R., & Prasad, J. (1998). A conceptual and operational definition of personal innovativeness in the domain of information technology. Information Systems Research, 9(2), 204-215.

Ajzen, I. (1991). The theory of planned behavior. Organizational Behavior and Human Decision Processes, 50(2), 179-211.

Al-Saedi, K., Al-Emran, M., Ramayah, T., & Abusham, E. (2020). Developing a general extended UTAUT model for M-payment adoption. Technology in Society, 62, Article 101293. doi:10.1016/j.techsoc.2020.101293

Ameen, N., Tarhini, A., Shah, M., & Madichie, N. O. (2020). Going with the flow: Smart shopping malls and omnichannel retailing. Journal of Services Marketing, 35(3), 325-348.

Bauer, R. A. (1960). Consumer behavior as risk taking. In R. S. Hancock (Ed.), Dynamic marketing for a changing world (pp. 389-398).

Tải xuống

Các tệp bổ sung

Ngày nộp: 2023-09-08
Ngày duyệt đăng: 2023-10-30
Ngày xuất bản: 2024-03-27

Thống kê truy cập

Trang tóm tắt: 1030
PDF: 1042
(English): 0

Cách trích dẫn

Việt, C. Q., & Thanh, T. L. M. (2024). Tiền tố và hậu tố của ý định mua hàng đa kênh: Trường hợp nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, 19(6), 33–48. https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.19.6.2956.2024