Tác động của UGC lên ý định mua hàng công nghệ của gen Z

Các tác giả

  • Mai Hoài Phương
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Thị Phương Linh
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Lâm Ngọc Linh
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Thị Ngọc Nhi
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bùi Ngọc Tuấn Anh
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

DOI:

https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.19.4.2696.2024

Từ khóa:

hữu ích cảm nhận, nội dung do người dùng tạo, tin cậy cảm nhận, ý định mua

Phân loại JEL:

M1, M31, M37

Tóm tắt

Bài nghiên cứu khám phá vai trò trung gian của hữu ích cảm nhận và tin cậy cảm nhận của nội dung người dùng tạo ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm công nghệ tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu khảo sát là 438 khách hàng đã từng mua sản phẩm công nghệ tại Thành phố Hồ Chí Minh có độ tuổi từ 18 - 25 tuổi. Để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu nhóm sử dụng mô hình cấu trúc (PLS-SEM). Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp định tính để kiểm định thang đo đề xuất và phương pháp định lượng được tiến hành thông qua khảo sát bảng câu hỏi kiểm định mô hình nghiên cứu. Sau quá trình thực hiện đề tài có đóng góp quan trọng về mặt học thuật khi khẳng định được mối quan hệ tích cực của nội dung do người dùng tạo và ý định mua; ngoài ra nghiên cứu cũng làm rõ được vai trò trung gian của tin cậy cảm nhận đối với nội dung do người dùng tạo và ý định mua. Về mặt thực tiễn, nghiên cứu giúp cho doanh nghiệp thấy được vai trò quan trọng của nội dung do người dùng tạo dẫn đến ý định mua, từ đó giúp cho doanh nghiệp có những phương án tiếp thị cho phù hợp đến với khách hàng mục tiêu.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Aaker, J., Fournier, S., & Brasel, S. A. (2004). When good brands do bad. Journal of Consumer Research31(1), 1-16.

Ajzen, I. (1980). Understanding attitudes and predicting social behavior. Englewood Cliffs, NJ: Prentice-Hall.

Ajzen, I. (1991). The theory of planned behavior. Organizational Behavior and Human Decision Processes50(2), 179-211.

Animesh, A., Pinsonneault, A., Yang, S. B., & Oh, W. (2011). An odyssey into virtual worlds: Exploring the impacts of technological and spatial environments on intention to purchase virtual products. Mis Quarterly, 35(3), 789-810.

Bae, S., & Lee, T. (2011a). Gender differences in consumers’ perception of online consumer reviews. Electronic Commerce Research11(2), 201-214.

Tải xuống

Ngày nộp: 2023-03-17
Ngày duyệt đăng: 2023-06-23
Ngày xuất bản: 2024-03-20

Thống kê truy cập

Trang tóm tắt: 3564
PDF: 2812

Cách trích dẫn

Phương, M. H., Linh, N. T. P., Linh, L. N., Nhi, N. T. N., & Anh, B. N. T. (2024). Tác động của UGC lên ý định mua hàng công nghệ của gen Z. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, 19(4), 93–111. https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.19.4.2696.2024