--

17 (1) 2022

Ảnh hưởng của văn hoá doanh nghiệp đến kết quả thực hiện công việc của người lao động tại Công ty cổ phẩn bất động sản Okamura Sanyo


Tác giả - Nơi làm việc:
Huỳnh Thị Thu Sương - Trường Đại học Tài chính - marketing , Việt Nam
Lê Thị Thu Hường - Công ty cổ phần bất động sản Okamura Sanyo , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Huỳnh Thị Thu Sương - huynhthusuong@ufm.edu.vn
Ngày nộp: 29-03-2021
Ngày duyệt đăng: 06-05-2021
Ngày xuất bản: 05-07-2021

Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định ảnh hưởng của văn hoá doanh nghiệp đến kết quả thực hiện công việc của người lao động trong Công ty Cổ Phần Bất Động Sản Okamura Sanyo. Dựa trên dữ liệu thu thập từ 246 nhân viên đang làm việc tại Công ty cổ Phần bất động sản Okamura Sanyo, nghiên cứu sử dụng các phương pháp phân tích số liệu bằng kỹ thuật thống kê mô tả, hệ số tin cậy Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định. Kết quả nghiên cứu cho thấy văn hoá doanh nghiệp có ảnh hưởng rõ nét đến kết quả thực hiện công việc của người lao động bao gồm Sự tham gia của người lao động, Lương và khen thưởng, Chăm sóc khách hàng, Sự giao tiếp giữa các thành viên và Sự hợp tác giữa các thành viên. Kết quả nghiên cứu mang lại một số ý nghĩa thực tiễn giúp cho các nhà quản trị của Công ty cổ Phần bất động sản Okamura Sanyo nói riêng và các doanh nghiệp kinh doanh ngành dịch vụ quản lý và vận hành toà nhà, cảm nhận thấy sự quan trọng của các nhân tố văn hoá doanh nghiệp này đến kết quả thực hiện công việc của người lao động, từ đó có những điều chỉnh chiến lược xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp mang lại giá trị tích cực cho doanh nghiệp và là cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo.

Từ khóa
kết quả thực hiện công việc; sự gắn kết với doanh nghiệp; văn hoá doanh nghiệp

Toàn văn:
PDF

Trích dẫn:

Huynh, S. T. T., & Le, H. T. T. (2022). Ảnh hưởng của văn hoá doanh nghiệp đến kết quả thực hiện công việc của người lao động tại Công ty cổ phẩn bất động sản Okamura Sanyo [The effects of organizational culture on performance of employees at Okamura Sanyo property corporation]. Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh – Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 17(1), 65-74. doi:10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.17.1.1782.2022


Tài liệu tham khảo

Bhatnagar, J. 2007. Talent management strategy of employee engagement in Indian ITES employees: key to retention. Employee Relations, 640-663.


Bozlaganet. Al, 2010. Organizatinal commitment and case study on the union of municipalities of Marmara, Regional and Sectoral Economic Studies, 10- 29.


Bulent, A. & Adnan, C., 2009. The role of organizational culture on effectiveness, Ekonomika A.Management, 3, 33-48.


Lê Chí Công, 2008. Thương hiệu và Văn hóa. Thời báo Kinh tế Sài Gòn. Truy cập ngày 13 tháng 2 năm 2014. https://www.thesaigontimes.vn/8163/Thuong-hieu-va-van-hoa.html


Cohen, L., Manion, L., & Morrison, K., 2007. Research methods in education, 6th edition, Routledge/Taylor & Francis Group.


Shahzad, F. et al. 2014. Impact of organizational culture on employees’ job performance. International Journal of Commerce and Management, 24(3), 219–227.


Francisco J., Daniel Dorta-Afonso, Manuel G. 2020. Hospitality diversity management and job satisfaction: The mediating role of organizational commitment across individual differences, International Journal of Hospitality Management, 91, 49-61.


Ginevičius, R., & Vaitkūnaite, V. 2006. Analysis of organizational culture dimensions impacting performance, Journal of Business Economics and Management, 7(4), 201-211.


Jocelyn J. J. & Cherita L. M, 1998. Organizational Culture and Climate Correlates of Job Satisfaction, Educational and Psychological Measurement, 47(4), 1031-1036.


Kim S. S., Im, J. & Hwang J. 2009, The effects of mentoring on role stress, job attitude, andturnover intention in the COLel industry, International Journal of Hospitality Management, 48, 68–82.


Kim, S. & Lee, H, 2006. The impact of organizational context and information technology On employee knowledge sharing capabilities. Public Administration Review, 370 – 385.


Khan, S., Asghar, M. & Zaheew, A., 2014. Imfluence of leadership on employee job satisfaction and firm financial performance: A study of banking sector in Islamabab, Pakistan, Actual Problem of Economic, 5(155), 53-63.


Luthans, F. 1998. Organisational Behaviour. 8th ed. Boston: Irwin McGraw – Hill.


Murphy, K. & Cleveland, J., 1991. Performance appraisal: An organizational perspective. Boston: Allyn & Bacon.


Manetje & Martins, 2009. A Study of the Relationship between Organizational Culture and Job Involvement: The Moderating Role of Psychological Conditions of Meaningfulness and Safety. Procedia - Social and Behavioral Sciences, 943-947.


Martins H. & Proenca T. 2012. Minnesota Satisfaction Questionnaire – Psychometric Properties and Validation in a Population of Portuguese Hospital Workers, FEP working papers, 1–23.


Meyer, J. P., & Allen, N. J. (1991). A three-component conceptualization of organizational Commitment, Human Resource Management Review, 1(1), 61–89.


Ranya N., 2009. What is Organizational commitment, why should managers want it in their workforce and is there any cost effectives way to secure it? SMC-University Working Paper.


Salih, Z.I, et al, 2019. The Effect of Organizational Justice and Organizational Commitment on Knowledge Sharing and Firm Performance, Procedia Computer Science, 158 (2019), 899–906.


Schein, E. H., 1992. Organizational culture and leadership (2nd ed). San Francisco: Jossey-Bass.


Schein, E.H., 2004. Organizational Culture and Leadership. 3rd Edition, Jossey-Bass, San Francisco.



Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.