--

16 (1) 2021

Mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp, quản lý chất lượng toàn diện và hiệu quả dự án tại các công ty lắp máy khu vực miền Bắc


Tác giả - Nơi làm việc:
Bùi Thi Minh Thu - Trường Đại Học Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu Quảng Nam, Việt Nam. , Việt Nam
Phan Thị Yến Lai - Trường Đại Học Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu Quảng Nam, Việt Nam. , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Bùi Thi Minh Thu - thubtmgv@gmail.com
Ngày nộp: 05-01-2021
Ngày duyệt đăng:
Ngày xuất bản: 06-02-2021

Tóm tắt
Sự mở rộng thị trường mới trong lĩnh vực lắp máy đã tạo nên sự phát triển vượt bậc của Tổng công ty lắp máy Việt Nam (LILAMA), trong đó có sự góp công của các công ty Lắp máy khu vực Miền Bắc. Bài nghiên cứu này khảo sát mối quan hệ giữa VHDN, quản trị chất lượng toàn diện và hiệu quả dự án tại các công ty lắp máy khu vực Miền Bắc nơi mà các dự án về lắp máy được trúng thầu với những hợp đồng có giá trị cao. Dữ liệu thu thập từ 283 lao động tại các công ty lắp máy khu vực Miền Bắc của Lilama được phân tích bằng cách sử dụng mô hình Sem. Kết quả cho thấy VHDN và quản lý chất lượng toàn diện có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả dự án, từ đó đề ra những biện pháp về công tác quản trị tạo lợi thế cạnh tranh cho công ty lắp máy khu vực Miền Bắc của Lilama và ứng dụng các doanh nghiệp khác tại Việt Nam.

Từ khóa
hiệu quả dự án; quản trị chất lượng toàn diện; văn hóa doanh nghiệp; công ty lắp máy

Toàn văn:
PDF

Trích dẫn:

Bui, T. M. T., & Phan, T. Y. L. (2021). Mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp, quản lý chất lượng toàn diện và hiệu quả dự án tại các công ty lắp máy khu vực miền Bắc [The relationship between corporate culture, total quality management and project efficiency in Northern machinery installation company of LILAMA]. Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh – Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, 16(1), 148-159. doi:10.46223/HCMCOUJS.econ.vi.16.1.1386.2021


Tài liệu tham khảo

Arditi, D., & Lee, D.-E. (2003). Assessing the corporate service quality performance of design build contractors using quality function deployment. Construction Management and Economics, 21(2), 175-185.


Barney, J. B. (2001). Is the resource-based view a useful perspective for strategic management research? Yes. Academy of Management Review, 26(1), 41-54.


Bryde, D. J., & Robinson, L. (2007). The relationship between total quality management and the focus of project management practices. The TQM Magazine, 19(1), 50-61.


Cameron, K., & Quinn, R. E. (2006). Diagnosing and changing organizational culture: Based on the competing values framework. Beijing, China: China Renmin University Press.


Cummings, T. G., & Worley, C. G. (1997). Organization development and change. Cincinnati, OH: Southwestern.


Curkovic, S., Vickery, S. K., & Droge, C. (2000). An empirical analysis of the competitive dimensions of quality performance in the automotive supply industry. International Journal of Operations & Production Management, 20(3), 386-403.


Deal, T. W., & Kennedy, A. A. (1982). Corporate cultures. Reading, MA: Addison-Wesley.


Demirbag, M., Tatoglu, E., Tekinkus, M., & Zaim, S. (2006). An analysis of the relationship between total quality management implementation and organizational performance Turkish SMEs. Journal of Manufacturing Technology Management, 17(6), 829-847.


Dulaimi, M. F., Nepal, M. P., & Park, M. (2005). A hierarchical structural model of assessing innovation and project performance. Construction Management and Economics, 23(6), 565-577.


Hair, J. F., Jr., Anderson, R. E., Tatham, R. L., & Black, W. C. (1998). Multivariate data analysis (5th ed.). New York, NY: Macmillan Publishing Company.


Hendricks, K. B., & Singhal, V. R. (2001a). Firm characteristics, total quality management, and financial performance. Journal of Operations Management, 19(1), 269-285.


Herzka, P., & Turáková, A. (2010). The applying denison model for the analysis of corporate. Retried January 5, 2020, from http://leidykla.vgtu.lt/conferences/BME_2010/0 06/004.htm


Jabnoun, N., & Sedrani, K. (2005). TQM, culture, and performance in UAE manufacturing firms. Quality Management Journal, 12(4), 10-16.


Kaplan, R. S., & Norton, D. P. (1996). The balanced scorecard: Translating strategy into action. New York, NY: McGraw Hill.


Kendra, K., & Taplin, L. J. (2004). Project success: A cultural framework. Project Management Journal, 35, 30-45.


Kerlinger, F. N., & Lee, H. B. (1999). Investigación del comportamiento: Técnicas y. metodología. Mexico: Mc Graw Hill.


Koerniadi, H., & Tourani-Rad, A. (2012). Does board independence matter? Evidence from New Zealand. Australasian Accounting, Business, and Finance Journal, 6(2), 3-18.


Kotrba, L. (2010), Organizational culture & employee engagement: What's the relationship? Denison Consulting, 4(3), 415-419.


Mosadegh, R. A. (2006). A comparison of four models of performance management in healthcare systems. Information and Management in Health Biquarterly, 2(2), 71-78.


Noe, R. (2013). Employee training and development (6th ed.). New York, NY: McGraw Hill Education.


Northcraft, T., & Neale, H. (1996). Organisation behaviour. London, UK: Prentice-Hall.


Parolia, A., Kundabala, M., Dahal, M., Mohan, M., & Thomas, M. S. (2011). Management of supernumerary teeth. Journal of Conservative Dentistry, 14(3), 221-224.


Prajogo, D. I., & McDermott, C. M. (2005). The relationship between total quality management practices and organizational culture. International Journal of Operations & Production Management, 25(11), 1101-1122.


Prasad, E. S., Rajan, R. G., & Subramanian, A. (2007). Foreign capital and economic growth. Brookings Papers on Economic Activity, Economic Studies Program, The Brookings Institution, 38(1), 153-230.


Saraph, J. V., Benson, P. G., & Schroeder, R. G. (1989). An instrument for measuring the critical factors of quality management. Decision Sciences, 20, 810-829.


Tabachnick, B. G., & Fidell, L. S. (1996). Using multivariate statistics (3rd ed.). New York, NY: Harpercollins College Div.


Wu, W. Y., Tsai, H. J., Cheng, K. Y., & Lai, M. K. (2006). Assessment of intellectual capital management in Taiwanese IC design companies: Using dea and the malmquist productivity index. R and D Management, 36(5), 531-545.



Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.