--

6 (2) 2011

Các yếu tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ kiểm định công tại tỉnh Bình Dương


Tác giả - Nơi làm việc:
Nguyễn Minh Hà - Đại học Trường Đại học Mở TPHCM , Việt Nam
Bùi Thanh Việt - Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Bình Dương , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Nguyễn Minh Hà - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm tim ra các thành phần của chất lượng dịch vụ kiểm định cỏ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi họ vào kiểm định tai trung tâm kiêm đinh ơ Tinh Binh Dương, từ đó kiến nghị các chính sách để cải tiến chất lượng dịch vụ kiểm định nhằm mang lại sự hài lòng của chủ phương tiện về chất lượng dịch vụ kiểm định, nâng cao chất lượng phương tiện tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ do chất lượng kiểm định gây ra. Nghiên cưu đươc thưc hiên băng thiêt kê bang câu hoi va điêu tra trưc tiêp khach hang. Mâu nghiên cưu gôm 353 khach hang tra lơi hơp lê. Nghiên cưu kham pha (EFA) cho thây môt sô biên trong yêu tô năng lưc va thai đô phuc vu, môt sô yêu tô trong biên cơ sơ vât chât, môt sô yêu tô trong biên trang thiêt bi va môt sô yêu tô trong biên tiêu chuân va quy trinh thâm đinh co anh hương đên sư hai long cua khach hang vê chât lương dich vu kiêm đinh. Kêt qua hôi quy cho thây biên năng lực và thái độ phục vụ của Trung tâm va biên tiêu chuân va quy trinh thâm đinh co y nghia thông kê va co môi quan hê cung chiêu vơi sư hai long khach hang.

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Báo cáo công tác đăng kiểm xe cơ giới (2009), Cục đăng kiểm Việt Nam.


Báo cáo Số liệu kiểm định xe cơ giới trong giai đoạn 2000-2010 (6/2010), Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Bình Dương.


Báo cáo tổng hợp số liệu về phương tiện giao thông trên cả nước (12/2009), Cục đăng kiểm Việt Nam.


Gronroos, C. (1984), A Service Quality Model and Its Marketing Implications, European Journal of Marketing, 18 (4): 36-44.


Kotler,P. (2001), Framework for Marketing Management, Prentice Hall, Inc.


Kotler , P. & Keller K.L. (2006), Marketing


Management, Prentice Hall, Inc.


Lehtinen, U & J. R. Lehtinen (1982), Service Quality: A Study of Quality Dimension, Working Paper, Service Management Institute, Helsinki, Finland.


Oliver, R.L. (1997), Satisfaction: A Behavioral Perspective on the Consumer, McGrawHill, New York.


Lê Xuân Mỹ (2008) “Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công tại Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh“, Luận văn thạc sĩ kinh tế,Trường Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.


Luật tổ chức chính phủ (2001).


Nguyễn Hữu Hải (2010), Tiêu chí đánh giá chất lượng cung ứng dịch vụ công tạ các cơ quan hành chính nhà nước, Tạp chí nhà nước, số 3/2010.


Nguyễn Quang Thu & ctg (2008), “Đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và sựu hài lòng của người dân thành phố sử dụng xe buýt trên các tuyến nội thành thành phố Hồ Chí Minh“ Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, mã số B2007-09-27.


Nguyễn Thị Nhàn (2006), “Đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh” Luận văn thạc sĩ kinh tế , Trường Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh .


Parasuraman, A. Zeithaml, V.A. & Berry, L. L.(1985), A conceptual model of service quality and its implication for future reasearch, Journal of Makerting.


Parasuraman, A. Zeithaml, V.A. & Berry, L. L.(1988), SERVQUAL: A Multiple-Item Scale for Measuring Consumer Perceptions of Service Quality, Journal of Retailing, 64(1):12-40.



Quyết định số 1658/QĐ-BGTVT của Bộ giao thông vận tải về việc phê duyệt đề án “Xã hội hoá công tác đăng kiểm xe cơ giới đang lưu hành (2005).


Quyết định số 134/QĐ-ĐK của Cục đăng kiểm Việt Nam qui định về việc “Đào tạo và bổ nhiệm đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ Đăng kiểm xe cơ giới”.


Thông tư số 11/2009/TT-BGTVT ngày 24 tháng 6 năm 2010 của Bộ giao thông vận tải qui định điều kiện đối với Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.