--

7 (1) 2012

Nghiên cứu xu hướng phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam


Tác giả - Nơi làm việc:
Trần Tuấn Anh - Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Mở TP.HCM. , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Trần Tuấn Anh - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển nhanh do sự phát triển của nền kinh tế và sự tác động của quá trình hội nhập toàn cầu. Nhiều loại hình bán lẻ đang trong giai đoạn hình thành và phát triển, tính cạnh tranh trên thị trường cũng ngày càng cao. Việc nghiên cứu xu hướng phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như qui hoạch phát triển ngành bán lẻ của Nhà nước. Bài viết trình bày tổng quan về thị trường bán lẻ Việt Nam và nhận dạng một số nhân tố tác động đến quá trình phát triển của thương mại bán lẻ, qua đó đề xuất mô hình nghiên cứu xu hướng phát triển của thương mại bán lẻ của Việt Nam trong giai đoạn hậu WTO.

Từ khóa
thị trường bán lẻ; thương mại bán lẻ; WTO

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Trung tâm Thông Tin Công Nghiệp và Thương Mại, Bộ Công Thương, 2010, Hàng Việt vì nhu cầu thị hiếu tiêu dùng người Việt, Nhà xuất bản Công Thương, trang 83-84.


Trung tâm Thông Tin Công Nghiệp và Thương Mại, Bộ Công Thương, 2010, Thị trường nội địa – tiềm năng còn bỏ ngỏ, Nhà xuất bản Công Thương, trang 62-78.


A.T. Kearney, 2010, Expanding Opportunities for Global Retailers.



Retail Asia, The Retail Asia – Pacific Top 500, The Retail Business Magazine, Trang 61.


Nielsen, 2010, Vietnam Consumer Confidence Results.


http://www.gso.gov.vn


http://www.saigonco-op.com.vn


http://www.bigc.com.vn


http://www.g7mart.com


http://www.fivimart.com.vn


http://www.hapromart.vn




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.