--

7 (2) 2012

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh


Tác giả - Nơi làm việc:
Phạm Thị Vân Trinh - Phó Giám đốc Sàn giao dịch BĐS – Công ty Cổ phần Bất động sản Điện lực Sài Gòn Vina. , Việt Nam
Nguyễn Minh Hà - Trường ĐH Mở TP.HCM , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Phạm Thị Vân Trinh - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố anh hương đến quyết định mua căn hộ cao cấp của người mua trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua phỏng vấn trực tiếp 225 người co y đinh mua hoặc đa mua căn hộ cao cấp bằng bảng câu hỏi và sử dụng mô hình hồi quy Binary Logistic, nghiên cứu này đã xác định được chín yếu tố tác động đến quyết định mua căn hộ cao cấp của người mua. Từ kết quả này, nghiên cưu gợi ý một số giải pháp nhằm thu hút sự quan tâm của người mua, đồng thời giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhận định và xây dựng chiến lược phát triển cho phân khúc thị trường căn hộ cao cấp.

Từ khóa
Căn hộ; Cao cấp; Quyết định mua; Bất động sản

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Bộ xây dựng (2011). Báo cáo tình hình thị trường bất động sản năm 2011 của Bộ xây dựng.


Hoàng Trọng, Chu Nguyên Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB Hồng Đức.


Hoàng Trọng (2002), Xử lý dữ liệu nghiên cứu với SPSS FOR WINDOWS, NXB Thống Kê.


Huỳnh Đoàn Thu Thảo (2010), Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng khách hàng của các căn hộ chung cư ở Khánh Hòa. Luận văn Thạc sỹ Kinh Tế, Trường Đại học Nha Trang.


Kotler, P. (2005), theo Vũ Trọng Hùng dịch (2005), Quản trị Marketing, NXB Thống Kê.


Trịnh Thị Xuân Lan (2005), Nghiên cứu sự thỏa mãn của khách hàng đối với sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp trên thị trường Thành phố Hồ Chí Minh. Luận văn Thạc sỹ Kinh Tế, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.


Vietrees (2011), Báo cáo tình hình thị trường bất động sản của công ty Vietrees ngày 01/01/2011.


Hawkins, D. va Best, R. (2004). Consumer Behavior: Building Marketing Strategy, 9th ed., Boston: McGraw Hill.


Schiffman, S. G., and Kanuk, L. L., (1997). Consummer Behavior 6th ed. Upper Saddle River, NJ: Prentice-Hall.


Kotler, P. and Armstrong, G. (2001). Principles of Marketing 8th ed. Prentice Hall.




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.