--

7 (3) 2012

Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tư vấn - Môi giới bất động sản.


Tác giả - Nơi làm việc:
Nguyễn Quốc Nghi - Trường Đại học Cần Thơ , Việt Nam
Nguyễn Thị Bảo Châu - Trường Đại học Cần Thơ , Việt Nam
Trần Thị Diễm Cần - Trường Đại học Cần Thơ. , Việt Nam
Nguyễn Thị Đinh Phượng - Trường Đại học Cần Thơ , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Nguyễn Quốc Nghi - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tư vấn-môi giới bất động sản (DVTVMGBĐS) tại Tp. Cần Thơ. Số liệu của nghiên cứu được thu thập từ 188 khách hàng đã từng sử dụng DVTVMGBĐS trên địa bàn thành phố. Các phương pháp kiểm định thang đo, phân tích nhân tố khám phá (EFA), mô hình hồi qui tuyến tính đa biến được sử dụng trong nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu đã xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng đối với DVTVMGBĐS là sự tin cậy, khả năng đáp ứng, phương tiện hữu hình, giới tính và độ tuổi của khách hàng. Trong đó, nhân tố sự tin cậy có ảnh hưởng mạnh nhất đến mức độ hài lòng của khách hàng.

Từ khóa
Mức độ hài lòng; dịch vụ tư vấn - môi giới; bất động sản

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Hoàng Trọng (2008), “Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS”, NXB Thống kê.


Diane F. Halpern (2000), “Sex differences in Cognitive abilities”, California State University, San Bernardino.


Graham Crews và Sue Hovell (2005). “Real estate agents and consumer service: The voice of a busy market”, Massey University, New Zealand.


[4] Mai Văn Nam (2008), “Kinh tế lượng” (Econometrics), NXB Văn hóa Thông tin.


Nguyễn Đình Thọ (2011), “Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh”, NXB Lao động Xã hội.


Nunnally, J. (1978), “Psycometric Theory”, New York, McGraw-Hill.


Oliver, Richard L (1997), “Satisfaction: A Behavioral Perspective on the Consumer”.


Parasuraman, Zeithaml and Berry (1985), “A conceptual model of service quality and its implications for future research”. Journal of Marketing, Vol. 49: 41-50.


Parasuraman, Zeithaml and Berry (1988), “Servqual: A Multi – Item Scale for Measuring Consumer Perception of Service Quality”. Journal of Retailing, Vol 64, No 1.


Parasuraman, Zeithaml and Berry (1991), “Refinement and reassessment of Servqual scale”. Journal of Retailing, Vol.67: 420 - 50.


Peterson, R. (1994), “A Meta-Analysis of Cronbach’s Coefficient Alpha”, Journal of Consumer Research, No. 21 Vo.2.


Slater, S. (1995), “Issues in Conducting Marketing Strategy Research”, Journal of Strategic.


Susan Logan Nelson và Theron R. Nelson (1995). “Reserv: An instrument for measuring Real estate brokerage service quality”, The Journal of Real Estate Research, Vol 10, No 1: 99-113.




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.