Mối quan hệ giữa du lịch và tăng trưởng kinh tế ở tính Thừa Thiên Huế.

Các tác giả

  • Nguyễn Hồ Minh Trang
    Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế

Từ khóa:

du lịch, tăng trưởng kinh tế, GDP, ECM, phương pháp nhân quả Granger

Tóm tắt

Mục tiêu chính của nghiên cứu là xem xét mối quan hệ giữa khách du lịch và tăng trưởng kinh tế (GDP) ở Thừa Thiên Huế giai đoạn 1997 - 2011. Trên cơ sở sử dụng lý thuyết đồng liên kết, phương pháp nhân quả Granger và mô hình hiệu chỉnh sai số ECM, bài viết đã chứng minh được có một mối quan hệ tích cực giữa việc gia tăng lượng khách du lịch và tăng trưởng kinh tế cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn. Từ đó, tác giả đưa ra một số kiến nghị gia tăng lượng khách đến tham quan du lịch tại Thừa Thiên Huế nhằm thúc đẩy kinh tế tăng trưởng trong thời gian tới

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Nguyễn Trọng Hoài, Phùng Thanh Bình, Nguyễn Khánh Duy (2009), Dự báo và phân tích dữ liệu trong kinh tế và tài chính, NXB Thống Kê, Khoa kinh tế phát triển, Trường Đại Học Kinh tế Thành phố Hồ chí Minh.

Lau. Evan, Oh, Swee-Ling and Hu, Sing-Sing (2008), “Tourist arrival and economic Growth in Sarawark”, Online at http://mpra.ub.uni-muenchen.de/9888/MPRA Paper No. 9888, posted 07. August 2008.

Lutkepohl. H, Krauzig. M (2004), Applied Time Series Econometrics, Cambridge University press.

Malik. Sh., I. S. Chaudhry, M. R. Sheikh, F. S. Farooqi (2010), “Tourism, Economic Growth and Current Account Deficit in Pakistan: Evidence from Co-integration and Causal Analysis”, European Journal of Economics, Finance and Administrative Sciences ISSN 1450-2275 Issue 22 (2010).

Salih. T. K (2007), International tourism as a long run economic growth factor: the case of Malta, được tải về từ http://www.bank.emu.edu.tr/BNFN%20WP%20PAGE/2006-2007/docs/bnfn0702.pdf.

Tải xuống

Ngày nộp: 2020-10-16
Ngày duyệt đăng: 2020-10-16
Ngày xuất bản: 2020-10-19

Thống kê truy cập

Trang tóm tắt: 589
PDF: 290

Cách trích dẫn

Trang, N. H. M. (2020). Mối quan hệ giữa du lịch và tăng trưởng kinh tế ở tính Thừa Thiên Huế. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, 8(1), 42–51. Truy vấn từ https://journalofscience.ou.edu.vn/index.php/econ-vi/article/view/1094