--

8 (1) 2013

Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của các trường đại học và cao dẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh


Tác giả - Nơi làm việc:
Phan Đình Nguyên - Đại học Kỹ thuật Công Nghệ Tp. HCM , Việt Nam
Tác giả liên hệ, Email: Phan Đình Nguyên - kim.npt@ou.edu.vn

Tóm tắt
Bài viết này nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Nghiên cứu này tìm thấy cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên, môi trường học tập, dịch vụ hỗ trợ, năng lực người học, tổ chức và quản lý đào tạo, cách đánh giá kết quả học tập, bậc học, giới tính sinh viên và vùng miền là các nhân tố chính tác động đến chất lượng đào tạo của các trường đại học và cao đẳng. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên Hoa Sen hài lòng nhất, sinh viên RMIT Việt Nam cũng rất hài lòng với chất lượng đào tạo của trường mình.

Từ khóa
chất lượng đào tạo; Đại học; Cao đẳng; Hồ Chí Minh

Toàn văn:
PDF

Tài liệu tham khảo

Cheng, Y. C. and W. M. Tam (1997). Multi-Models of Quality in Education. Assurance in Education, 5, 22-31.


Cheng, Y. C. (2003). Quality assurance in education: internal, interface, and future. Quality Assurance in Education, Vol. 11 Iss: 4, pp.202 – 213.


Kwek, C. L., T. C. Lau and H. P. Tan (2010). Eduation Quality Process Model and Its Influence on Students’ Perceived Service Quality. International Journal of Business and Management, Vol.5, No.8, August.


Nguyễn Thị Đang (2011). Nghiên Cứu Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Chất Lượng Đào Tạo Tại Trường Cao Đẳng Nghề Đông Nam Bộ. Luận văn thạc sỹ, Đại học Quốc Tế Hồng Bàng.


Lê Xuân Thủy và Phạm Thị Minh Lý (2011). Đánh Giá Chất Lượng Đào Tạo Tại Khoa Kế Toán – Tài Chính, Trường Đại Học Kinh Tế, Đại Học Huế Trên Quan Điểm Của Người Học. Tạp Chí Khoa Học và Công Nghệ, Đại học Đà Nẵng, Số 3(44).




Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.